Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo quốc tế lần thứ 10 giảng dạy Y tế công cộng năm 2016

18:17, 22/03/2016
Từ ngày 22 đến 25-3, tại Trường Đại học Tây Nguyên đã diễn ra Hội thảo quốc tế lần thứ 10 về giảng dạy Y tế công cộng năm 2016.
 
Tham gia hội thảo có hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học hàng đầu lĩnh vực Y tế công cộng đến từ các viện, trường đại học trong và ngoài nước.
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Với chủ đề “Hoàn thiện chương trình giảng dạy ngành Y tế công cộng, nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên, xây dựng các bộ giáo trình có chất lượng và thường xuyên được cập nhật”, Hội thảo nhằm nâng cao chất lượng các khóa học liên quan đến lĩnh vực Y tế cộng đồng, đánh giá và hoàn thiện chương trình giảng dạy, nâng cao trình độ giảng viên thông qua các biện pháp như: cập nhật giáo trình mới, các vấn đề Y tế cộng đồng có tính thời sự, thảo luận và trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học trẻ của Việt Nam cũng như hỗ trợ công tác chuẩn bị tham gia các nghiên cứu hợp tác. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên gặp gỡ giao lưu, tăng cường mối quan hệ, hiểu biết, chia sẻ và hợp tác vì sự phát triển Y tế cộng đồng nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung.   

Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ
Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ lĩnh vực Y tế cộng đồng đến từ một số nước trên thế giới.
Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu sẽ đi thực địa một số cơ sở y tế của huyện Cư M’gar:Trạm Y tế xã Ea Mdroh, Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế Dự phòng huyện để tìm hiểu các hoạt động liên quan đến lĩnh vực Y tế công cộng như: công tác dự phòng, tư vấn, giáo dục, tuyên truyền sức khỏe, quản lý y tế, kinh tế y tế; mối quan hệ giữa y tế công cộng và hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện…
 
 
Nguyên Hoa 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.