Multimedia Đọc Báo in

Cô tổng phụ trách nhiệt tình, tâm huyết với công tác Đội

19:59, 21/11/2016

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Đắk Lắk, năm 2010 cô Nguyễn Tú Uyên về công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (xã Cư Ni, huyện Ea Kar) và được giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô Uyên không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, mạng Internet…; đồng thời trăn trở suy nghĩ tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa cho đội viên. Trong những năm qua, ngoài việc duy trì tốt các hoạt động, phong trào Đội như: “Vòng tay bè bạn”, “Áo ấm tặng bạn”, “Giờ học kiểu mẫu”, “Đôi bạn cùng tiến”, sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng theo chủ điểm…, cô Uyên đã kết hợp tổ chức và hướng dẫn cho liên đội đẩy mạnh các câu lạc bộ (CLB) học tập điển hình như: CLB Tiếng Anh, CLB Văn hay chữ đẹp, CLB giải toán qua mạng…; tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: Nói chuyện truyền thống, sân khấu hóa hoạt động Đội, vệ sinh môi trường, tặng quà cho các gia đình chính sách, tổ chức các trò chơi dân gian, ca múa hát, thể dục nhịp điệu ở sân trường.

Sự nhiệt tình, năng động của cô Uyên đã góp phần giúp các hoạt động phong trào của liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ sôi nổi, hiệu quả. Năm học 2015 - 2016, liên đội đã vận động học sinh quyên góp được 10 áo ấm, gần 100 bộ quần áo cũ tặng bạn nghèo; triển khai tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu được 534 kg giấy vụn đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch, từ số tiền này, liên đội đã tặng được 10 suất quà và 5 bàn học cho 15 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, trị giá 3 triệu đồng. Thực hiện phong trào "Xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ" và "Ngôi nhà Nhân ái 1.000 đồng", liên đội đã vận động được số tiền gần 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, liên đội còn tổ chức ký cam kết không có trường hợp vi phạm pháp luật; phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường trong giờ chào cờ, sinh hoạt Đội, các giờ học chính khóa, giờ học kỹ năng sống.

Với những đóng góp trong công tác Đội, năm học 2015 - 2016 cô Uyên được Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt, năm 2014 cô Uyên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc lần thứ III.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc