Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào khuyến học, khuyến tài tại Ea Kar

20:14, 03/05/2017

Hội Khuyến học huyện Ea Kar hiện có 357 chi hội, với 26.876 hội viên. Trong những năm qua, Hội Khuyến học huyện đã đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Hiện nay, Hội Khuyến học huyện Ea Kar mở rộng hoạt động đến tất cả các xã, thị trấn và lan tỏa đến thôn, buôn, tổ dân phố, các dòng họ, cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, để có thêm nguồn lực cho việc động viên, khuyến khích phong trào khuyến học, khuyến tài, Hội đã kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp và con em xa quê thành đạt tham gia ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học tại địa phương.

Đại diện Hội Khuyến học huyện Ea Kar trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện Hội Khuyến học huyện Ea Kar trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó.

Ông Nguyễn Tiến Lượng, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ea Kar cho biết, nhờ sự lan tỏa của phong trào khuyến học, khuyến tài, số lượng học sinh bỏ học giảm hẳn, số lượng gia đình có con, em thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn huyện ngày càng tăng. Từ năm 2011 đến nay, Hội Khuyến học huyện đã vận động xây dựng nguồn quỹ được hơn 2 tỷ đồng; vận động các tổ chức và cá nhân trao tặng các suất quà khen thưởng học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền thưởng hơn 5 tỷ đồng; trao 1.237 suất học bổng tặng 1.237 em học sinh khó khăn giúp các em đến trường; tặng 372 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; khen thưởng cho 1.053 lượt cán bộ, giáo viên có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, với tổng số tiền 152 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động trên, phong trào học tập suốt đời đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư hưởng ứng. Đến nay, toàn huyện có 15.725 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều dòng họ hiếu học tiêu biểu như: dòng họ Nguyễn Trịnh (xã Ea Ô), dòng họ Nguyễn (thị trấn Ea Kar), dòng họ Hồ (xã Ea Kmút)… Những gia đình hiếu học tiêu biểu như gia đình các ông Nguyễn Thanh Hải (xã Cư Ni), Nguyễn Thế Nhi (thị trấn Ea Knốp), Nguyễn Minh Tuấn (xã Ea Ô)… đều có đông con cháu học đại học và sau đại học.

Bên cạnh đó huyện còn thành lập 16 trung tâm học tập cộng đồng tại 16 xã, thị trấn nhằm tạo điều kiện cho người dân được học và tự học, nâng cao hiểu biết. Nhờ tham gia các lớp học tại các trung tâm học tập cộng đồng địa phương, nhiều người đã áp dụng thành công khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi hiệu quả các giống cây trồng, vật nuôi, góp phần cải thiện đời sống gia đình.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.