Multimedia Đọc Báo in

Trung sĩ công an đạt điểm 10 môn Lịch sử

08:15, 21/07/2018

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 6 bài thi đạt điểm 10 (4 bài thi môn Giáo dục công dân, 1 bài thi môn Ngoại ngữ, 1 bài thi môn Lịch sử). Trung sĩ  Lê Văn Mông, chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột) vinh dự là thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử - môn thi được đánh giá rất khó trong kỳ thi vừa qua.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với trung sĩ Mông. Thân thiện, dễ gần, trung sĩ trẻ trải lòng: “Gia đình em sinh sống ở huyện biên giới Ea Súp, bố mẹ đều làm nông nên rất vất vả. Chính vì vậy, em xác định phải luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ”. 

Năm 2016, Lê Văn Mông tham dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia, đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (TP. Hồ Chí Minh). Tuy nhiên kết quả làm bài không tốt, giấc mơ vào đại học khó thành, nên tháng 6-2016 Mông đăng ký đi nghĩa vụ quân sự tại Công an TP. Buôn Ma Thuột và được phân về công tác tại Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp. Theo quy định của ngành Công an, với chiến sĩ nghĩa vụ phải sau 24 tháng phục vụ tại đơn vị mới được tham dự thi, xét tuyển đại học. Tiếp tục nuôi ước mơ được vào học ở Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, tháng 8-2017 Mông miệt mài ôn thi để thực hiện mơ ước bấy lâu nay là trở thành sĩ quan công an nhân dân.

Trung sĩ  Lê Văn Mông, Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự  và Hỗ trợ  tư pháp (Công an  TP. Buôn  Ma Thuột).
Trung sĩ Lê Văn Mông, Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột).

Vẫn chưa hết vui mừng khi biết mình là thí sinh duy nhất của tỉnh đạt điểm 10 môn Lịch sử, Mông tâm sự: “Em rất bất ngờ và hạnh phúc khi tra cứu điểm thi thấy mình được điểm 10 môn Lịch sử. Từ khi biết điểm đến nay, em nhận được nhiều lời chúc mừng từ gia đình, người thân và các chiến sĩ trong đơn vị”. Theo chiến sĩ Mông  bí quyết để đạt điểm 10 môn Lịch sử là đam mê đối với môn học này. Vì chỉ có niềm yêu thích mới giúp học và tiếp thu bài nhanh. Trong quá trình ôn tập, trung sĩ Mông chọn những mốc thời gian đáng nhớ nhất từ đó triển khai các sự kiện liên quan. Đồng thời, Mông còn thường  xuyên làm những đề thi của các kỳ trước và đề thi thử, rồi tự đánh giá, điều chỉnh phương pháp học thích hợp.

Theo thí sinh Mông có được kết quả thi tốt như vậy là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện từ lãnh đạo đơn vị để Mông và các chiến sĩ nghĩa vụ khác có thời gian ôn luyện bài vở. Nếu những giờ trực gác trùng với lịch học đều được lãnh đạo đơn vị bố trí người trực thay. Kỳ thi THPT 2018, Mông đăng ký xét tuyển vào khối C03 (gồm các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Toán) với tổng số điểm đạt được là 22,6 điểm (chưa tính điểm cộng). “Môn Lịch sử em đạt điểm  tuyệt đối nhưng môn Ngữ văn và Toán chưa được cao lắm, nên em vẫn đang chờ  nhà trường công bố điểm trúng tuyển và hy vọng sẽ đỗ vào trường mơ ước”, Mông tâm sự.

Nhận xét về chiến sĩ Lê Văn Mông, Trung tá Phan Minh Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Trung sĩ Lê Văn Mông là chiến sĩ nghĩa vụ trẻ nhiệt huyết luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ. Ghi nhận cố gắng trong quá trình công tác, đơn vị đã đề nghị cho Mông được kết nạp Đảng. Trong kỳ thi THPT vừa qua, đơn vị có 13 chiến sĩ dự thi, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các em ôn thi và những ngày diễn ra kỳ thi các em không phải tham gia các nhiệm vụ tại đơn vị mà có các cán bộ khác làm thay nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất, thực hiện được ước mơ của mình”.

Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.