Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Ea Kar:

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế

21:22, 09/08/2020

Ngày 9-8, các thí sinh của huyện Ea Kar tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại hai điểm thi gồm Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar) và Trường THPT Trần Nhân Tông (xã Ea Đar) đã hoàn thành môn Toán và Ngữ Văn. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Ea Kar có 1.602 thí sinh đăng ký dự thi. Tại điểm thi Trường THPT Trần Nhân Tông có một thí sinh khuyết tật nặng được đặc cách thi.

4234
Lực lượng thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt, xịt dung dịch sát khuẩn tay, phát nước uống cho các thí sinh

 

Tại hai điểm thi, các thí sinh đều đến phòng thi đúng thời gian quy định. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ coi thi và các thí sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang y tế.

4234
Giám thị phổ biến quy chế thi và cách thức làm bài thi

Tại mỗi điểm thi đều được bố trí lực lượng công an để đảm bảo an ninh trật tự, nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, hỗ trợ y tế khi cần thiết và các đội hình thanh niên tình nguyện cấp phát bút, nước uống, khẩu trang, hướng dẫn thí sinh chủ động phòng chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng.

4234
Tất cả các thí sinh đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang trong quá trình dự thi

Trong ngày thi đầu tiên tại huyện Ea Kar có 4 thí sinh bỏ thi môn Ngữ Văn, 4 thí sinh bỏ thi môn Toán. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Toán (trắc nghiệm) và Ngữ Văn (tự luận) đều không quá khó, vừa sức với thí sinh, câu hỏi phân loại cũng vừa tầm, những học sinh có học lực khá đều hoàn thành tốt bài thi của mình.

4234
Các thí sinh trên địa bàn huyện Ea Kar hoàn thành ngày thi đầu tiên, không có trường hợp vi phạm quy chế thi 

Công tác coi thi, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế thi cũng như công tác đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại hai điểm thi được thực hiện tốt. Không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.