Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở

17:52, 17/12/2020
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông vừa tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở cấp huyện năm học 2020-2021.
 
Tham gia cuộc thi năm nay có 38 ý tưởng dự thi. Trải qua vòng thi thứ nhất, Ban tổ chức đã chọn được 18 ý tưởng xuất sắc của 11 đơn vị trường THCS trong toàn huyện, mang tính khả thi cao và có thể áp dụng mang lại hiệu quả để bước vào vòng 2.
 
Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, hầu hết các trường đều quan tâm và tích cực triển khai cuộc thi tới giáo viên và học sinh, cử giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện ý tưởng của mình, đầu tư về cơ sở vật chất để có được những sản phẩm hoàn thiện, gắn liền với thực tiễn. Các em rất tự tin khi tham gia thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các dự án xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các dự án xuất sắc.
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho các dự án: Xây dựng bộ cẩm nang “Cùng em học tốt môn Giáo dục công dân” (của Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, do cô Phùng Nguyễn Như Liên hướng dẫn), Phao điện thông minh (của Trường THCS Quang Trung, do thầy Trần Văn Truyền hướng dẫn) và Thiết kế và xây dựng hệ thống xử lý nước sinh hoạt lọc phèn, lọc cặn, lọc màu mùi trong hộ gia đình (của Trường Tiểu học - THCS Hòa Lễ, do cô Võ Thị Như Hiền hướng dẫn). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các dự án khác. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 3 sản phẩm đạt giải Nhất tham gia dự thi cuộc thi cấp tỉnh trong thời gian tới.
 
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.