Multimedia Đọc Báo in

U22 Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 30: Khuất phục "Những chú voi rừng"

21:54, 27/11/2019
Vào lúc 15 giờ ngày 28-11, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng B SEA Games 30 gặp U22 Lào trên sân Binan. Với thực lực hiện tại, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có chiến thắng để vững chắc ngôi đầu bảng B.
 
Trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá Lào đang tiến bộ khá nhanh. Từ một đất nước luôn bị xếp ở hạng "chiếu dưới" nhưng những năm qua bóng đá ở xứ Triệu voi đã phát triển nhờ chú trọng vào hệ thống đào tạo. Tại SEA Games 30, rơi vào bảng B với các đối thủ Brunei, Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, U22 Lào được dự đoán rất khó có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, ngay trận ra quân SEA Games 30, "Những chú voi rừng" (biệt danh của bóng đá Lào) đã bất ngờ cầm hòa Singapore với tỷ số 0-0. Đây là trận đấu mà đội bóng của HLV Sundramoorthy đã tổ chức hàng thủ rất tốt, các cầu thủ ở hàng tiền vệ đã nỗ lực giành quyền kiểm soát, phòng ngự từ xa khiến Singapore gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Xayxavath. 
 
“Messi Lào” Vongchiengkham là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U22 Lào. Ảnh: Internet
“Messi Lào” Vongchiengkham (áo trắng) là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U22 Lào. Ảnh: Internet
 
Những gì mà đội bóng xứ Triệu voi thể hiện, họ đang nhận được sự tôn trọng rất lớn từ các đối thủ, trong đó có U22 Việt Nam. Thế nhưng công bằng mà nói, ở trận đấu đó, U22 Singapore đã chơi không thật sự tốt. Có thể nhận thấy điểm yếu lớn nhất ở hàng phòng ngự của U22 Lào là khả năng chống đỡ những tình huống bóng bổng, nhưng đội bóng của HLV Fandi Ahmad đã không khai thác được. Điểm sáng của U22 Lào trong trận ra quân là lối chơi chịu khó đeo bám, nhưng sở dĩ lối chơi này phát huy được cũng bởi do đối thủ chơi bóng quá đơn giản, thiếu những pha phối hợp nhuần nhuyễn. 
 
U22 Lào gây nhiều khó khăn cho U22 Singapore bằng lối chơi đeo bám khá khó chịu. Ảnh: Internet
U22 Lào gây nhiều khó khăn cho U22 Singapore bằng lối chơi đeo bám khá khó chịu. Ảnh: Internet
 
Phân tích như trên để thấy, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể khắc chế được điểm mạnh, khai thác tốt những điểm yếu của U22 Lào. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U22 Việt Nam đang sở hữu lối chơi khá đa dạng, biến ảo. Bóng có thể được triển khai xuống hai biên với sự linh động của Thanh Thịnh bên hành lang trái và Hồ Tấn Tài bên phía đối diện đang có phong độ cao. Ở trung lộ, Việt Hưng và Hoàng Đức cũng sẽ gây nhiều khó khăn cho các đối thủ bởi lối chơi lắt léo mình cũng như hối hợp nhuần nhuyễn với các vệ tinh xung quanh. Chơi ở những vị trí cao nhất trên hàng tấn công, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh là bộ đôi trung phong không chiến rất tốt và cũng đang có duyên với những bàn thắng bằng đầu.
 
Hà Đắc Chinh tiếp tục cho thấy khả năng không chiến của mình trong trận đấu ra quân gặp U22 Brunei. Ảnh: Internet
Hà Đức Chinh tiếp tục cho thấy khả năng không chiến của mình trong trận đấu ra quân gặp U22 Brunei. Ảnh: Internet
 
Chiến thắng 6-0 trước Brunei giúp U22 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng B tại SEA Games 30. Trước một đối thủ không quá mạnh như U22 Lào, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có những phương án về mặt nhân sự phù hợp nhất để vừa hoàn thành mục tiêu 3 điểm, vừa giữ được lực lượng cho 3 trận quan trọng hơn phía trước. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không thể có sự phục vụ của Trọng Hùng, còn khả năng ra sân của Tấn Sinh cũng đang bị đặt dấu hỏi do cả hai đã gặp chấn thương sau trận đấu ra quân. Do đó, khả năng những trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng sẽ được có mặt trong đội hình xuất phát là rất lớn. Và tùy vào diễn biến của trận đấu, HLV Park Hang-seo sẽ tính toán thời gian sử dụng những trụ cột này trên sân phù hợp nhất.
 
Trọng Hùng và Tấn Sinh đang phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju-young. Ảnh: Internet
Trọng Hùng và Tấn Sinh đang phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju-young. Ảnh: Internet
 
Trong trận đấu đầu tiên, dù chỉ ra sân với đội hình dự bị nhưng đẳng cấp của U22 Việt Nam vẫn quá khác biệt so với U22 Brunei. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là sức mạnh thật sự của đội tuyển U22 Việt Nam. Trong trận đấu gặp U22 Lào, với sự trở lại của các trụ cột có lẽ mới là thời điểm đội hình mạnh nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo phô diễn một phần sức mạnh của mình.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.