Multimedia Đọc Báo in

U22 Việt Nam – U22 Brunei: Chờ khởi đầu hoàn hảo

10:51, 25/11/2019
15 giờ chiều nay (25-11) đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30 trên đất Philippines. Trước một đối thủ khá yếu là U22 Brunei, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có những toan tính về nhân sự để vừa bảo đảm chiến thắng vừa bảo toàn lực lượng cho cả chặng đường dài phía trước.
 
U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 30 khi bổ sung nhiều cầu thủ trẻ đang chơi tại đội tuyển quốc gia. Bên cạnh những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Hoàng Đức, Tiến Linh, Trọng Hùng, Đức Chinh… U22 Việt Nam còn được bổ sung thêm 2 tiền vệ chất lượng trên 22 tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng. Với lực lượng hùng hậu và đồng đều như vậy, U22 Việt Nam đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho tấm Huy chương Vàng tại SEA Games lần này.
 
U22 Việt Nam đang có lực lượng khá hùng hậu
U22 Việt Nam đang có lực lượng khá hùng hậu. Ảnh: Internet
 
Cùng với sự chuẩn bị ký lưỡng, có thể nói lịch thi đấu SEA Games 30 cũng rất thuận lợi với U22 Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo được gặp các đối thủ từ dễ tới khó. Ở trận ra quân, U22 Brunei rõ ràng chưa thể là đối thủ có khả năng gây ra khó khăn với U22 Việt Nam. Trong lịch sử, bóng đá Brunei luôn phải nhận thất bại, thậm chí là những thất bại với tỷ số rất đậm trước các đội tuyển Việt Nam. Và tại SEA Games 30 có lẽ cũng không phải là ngoại lệ khi U22 Brunei mang đến giải một đội hình non trẻ, không có nhân tố nổi bật. Phần lớn các cầu thủ U22 Brunei đều dưới 20 tuổi, đang thi đấu ở các đội trẻ hoặc thậm chí chưa có hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. 
 
U22 Brunei (áo vàng) tham dự SEA Games 30 với thành phần rất trẻ. Ảnh: Internet
U22 Brunei (áo vàng) tham dự SEA Games 30 với thành phần rất trẻ. Ảnh: Internet
 
Trước một đối thủ yếu như U22 Brunei, khả năng U22 Việt Nam giành chiến thắng là rất lớn. Thậm chí HLV Park Hang-seo còn có quyền nghĩ đến việc bảo toàn lực lượng khi chỉ cần dùng đến những cầu thủ dự bị cho trận đấu này. Bởi với mật độ thi đấu 2 ngày/trận, việc xoay tua đội hình hợp lý là hết sức cần thiết. Còn nhớ tại vòng bảng SEA Games 29 tổ chức ở Malaysia 2 năm trước, U22 Việt Nam lúc ấy cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Thế nhưng đội bóng do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đã quá máy móc khi sử dụng đội hình ổn định trước bất kỳ đối thủ nào. Tuy giành một loạt chiến thắng tưng bừng, nhưng lại bị hụt hơi ở giai đoạn cuối, nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan và phải ngậm ngùi về nước sớm. Đó rõ ràng là bài học đắt giá mà chắc chắn HLV Park Hang-seo không muốn lặp lại.
 
Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ cất nhiều trụ cột trong trận đấu này. Ảnh: Internet
Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ cất nhiều trụ cột trong trận đấu này. Ảnh: Internet
 
Trong buổi họp báo trước vòng bảng, HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ ý định cho các trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân trong trận đấu mở màn này. Với những diễn biến hiện tại, có thể vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình hai. Đây là cơ hội không thể tốt hơn với các cầu thủ dự bị và chắc chắn những gương mặt ít được ra sân sẽ nỗ lực để chứng tỏ mình. Như vậy, sẽ không bất ngờ khi nhiều gương mặt mới như Đức Chiến, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thái Quý, Hoàng Đức, Việt Hưng… được ra sân trong trận gặp Brunei. Những cầu thủ trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn hơn ở phía trước. Thế nhưng khách quan mà nói thì dù có dùng đội hình hai, U22 Việt Nam cũng sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ, bởi hầu hết cầu thủ dự bị đã được HLV Park tạo điều kiện cho tập luyện, tìm hiểu lối chơi của nhau thông qua 9 đợt tập trung ngắn hạn của lứa U22 Việt Nam kể từ tháng 5 đến nay. Ban huấn luyện U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị để thu hẹp khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và đội hình dự bị.
 
Tôn trọng mọi đối thủ, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và độ dày của đội hình, hyi vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành trọn 3 điểm, thậm chí là thắng đậm và bảo toàn được lực lượng để tạo nên sự khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch "săn vàng" của mình trên đất Philippines.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.