Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại bảng B, SEA Games Việt Nam - Lào: Hướng đến trận thắng thứ hai

10:52, 27/11/2019
Sau trận ra quân đại thắng Brunei, vào lúc 15 giờ ngày 28-11, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai gặp U22 Lào trong khuôn khổ vòng loại bảng B, SEA games 30.
 
Ở trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, bởi màn trình diễn thuyết phục ở trận đầu ra quân dù “phù thủy” Park chưa đưa ra đội hình mạnh nhất vào sân. Tất nhiên ở trận đấu trên, trước một đối thủ quá yếu, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đang còn "giấu bài" nhằm chuẩn bị cho các trận cầu tiếp theo. Còn so với trình độ của Brunei, U22 Lào nhỉnh hơn đôi chút, nhưng vẫn còn kém xa đội hình mà huấn luyện viên Park Hang-seo đang có trong tay. Những quân bài tốt nhất vừa trình diễn tại vòng loại World Cup 2022 như Tiến Linh, Văn Hậu, Quang Hải vẫn đang nghỉ ngơi, chờ ông tung vào sân khi gặp đối thủ xứng tầm, hoặc lựa chọn thay thế phù hợp từng thời điểm ở từng trận đấu.
 
Thủ
Thủ môn Xaysavath xuất sắc cản phá một pha bóng của  đối phương trong trận gặp Singapore. Ảnh Internet
 
Về phía U22 Lào, họ vừa có trận ra quân gặp đối thủ nhỉnh hơn là Singapore. Theo dõi trận đấu trên, có thể thấy U22 Lào dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Sundramoorthy đã có sự tiến bộ rõ nét. Đối mặt với đối thủ có thể hình cao lớn, Lào áp dụng lối chơi phòng ngự kiên cường, chắc chắn, hết sức tập trung. Các tuyến duy trì cự ly phù hợp, chơi lăn xả, bọc lót kịp thời cho nhau. Sự chắc chắn của thủ thành mang áo số 18 Xaysavath với những pha cản phá xuất sắc trong trận đấu gặp đội bóng của đảo quốc sư tử là thử thách không nhỏ với chân sút của đối phương. Ngoài ra đội trưởng Vongchienkham, người dẫn dắt lối chơi của Lào sở hữu kỹ thuật khéo léo, thể lực sung mãn, hoạt động không biết mệt mỏi khu vực giữa sân luôn tạo được sự tin tưởng của đồng đội. Lối chơi của Lào thể hiện trong trận đấu này cũng đơn giản, song hiệu quả, rất “biết người biết ta”: tổ chức phòng ngự chắc chắn trước khi phát động những pha tấn công nhanh khi có cơ hội.
 
Các cầu thủ U.22 Việt Nam tập luyện trước trận gặp Lào.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam tập luyện trước trận gặp Lào. Ảnh: Vietnamnet
 
Trận hòa với đối thủ trên cơ như Singapore là thành công đối với Lào, song khi gặp U22 Việt Nam, đội bóng đã toàn thắng Lào trong bốn lần gặp nhau gần đây thì cơ hội của Lào là quá ít. Chắc chắn Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cầu thủ quyết giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ hai để có nhiều phương án chọn lựa cho các trận đấu tiếp theo sau khi Thái Lan để sẩy chân, thất bại 0-2 trước Indonesia ở trận ra quân.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.