Multimedia Đọc Báo in

Một thành viên cấp cao của Taliban bị bắt tại Afghanistan

09:37, 02/10/2011
Ngày 1-10, Haji Mali Khan, một thành viên cấp cao của Taliban ủng hộ mạng lưới Haqqani đã bị bắt tại Afghanistan trong một hoạt động của các lực lượng an ninh Afghanistan và NATO.

Mali Khan là bác của Siraj Haqqani, kẻ cầm đầu mạng lưới Haqqani và từng đóng vai trò liên lạc giữa Haqqani và Baitullah Mehsud, cựu thủ lĩnh của Taliban tại Pakistan bị tiêu diệt trong một vụ tấn công tên lửa của Mỹ năm 2009.
Lực lượng NATO tại  Afghanistan
Lực lượng NATO tại Afghanistan

Mali Khan chịu trách nhiệm chuyển tiền cho các hoạt động quân sự và thiết lập căn cứ ở tỉnh Paktia.

Trong quá trình bắt giữ, Mali Khan đã không chống lại mặc dù được trang bị vũ khí.

NATO cho rằng, việc bắt giữ Haji Mali Khan đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phá vỡ hoạt động của mạng lưới Haqqani.

Mạng lưới Haqqani bị Mỹ và NATO liệt vào một trong những tổ chức khủng bố nguy hiểm. Mỹ cho rằng tổ chức này đứng sau phần lớn các cuộc tấn công  khủng bố gần đây như tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Kabul và vụ ám sát cựu Tổng thống Afghanistan Burhanuddin Rabbani.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.