Multimedia Đọc Báo in

Những người siêu lùn châu Á

16:05, 02/07/2017

Bên cạnh danh sách những người vĩ đại nhất hành tinh, tạp chí Chuyện xứ người (OD) của Mỹ vừa cập nhật những người lùn nhất thế giới, trong đó khu vực châu Á chiếm tới 2/3 trong số này.

1. Ajay Kumar

Xếp đầu danh sách là ngôi sao hài người Ấn Độ, Ajay Kumar, biệt danh Unda Pakru, đã được sách Kỷ lục Ghi-nét thế giới công nhận là người nhỏ bé nhất hành tinh. Với chiều cao chỉ có 0,76 m nhưng trong vòng 13 năm trở lại đây, Ajay Kumar đã đóng tới 50 phim lớn nhỏ.

Ngoài kỷ lục phim trường, Ajay Kumar còn đạt nhiều kỷ lục khác trong đó có kỷ lục là người chồng, người cha tuyệt vời. Vợ Ajay Kumar, chị Gayatri cao gấp đôi chồng nhưng họ lại rất tâm đầu ý hợp và hạnh phúc.

2. Cặp đôi siêu lùn

Kỷ lục này thuộc về đôi uyên ương người Trung Quốc, Chen Guilan và LiTang Yong ở thành phố Shunde, cao 0,8 m và 1,09 m. Với chiều cao khiêm tốn, cặp đôi này đã được coi là cặp vợ chồng thấp nhất thế giới xưa và nay.

3. Siêu lùn tuổi teen

Diễn viên tuổi teen Khagendra Thapa Magar sinh ngày 14-10-1992, con ông bà RupBahader- Dhana Maya Maygar, người Nepan đã được ghi danh kỷ lục người thấp nhất tuổi thiếu niên với chiều cao chỉ có 0,67 m. Danh hiệu trên của Magar bị xô đổ sau khi bước vào tuổi 18 hồi tháng 10-2010.

4. Cô gái lùn nhất thế giới

Mặc dù 15 tuổi nhưng Jyoti Amge, người Ấn Độ lại chỉ bằng đứa trẻ mới sinh, cao có 0,58 cm và nặng gần 5 kg. Sở dĩ Jyoti Amge không phát triển là do mắc phải hội chứng lùn có tên là achodroplasia.

Tuy thấp bé nhưng Jyoti lại rất yêu đời, cười nói suốt ngày và hy vọng sẽ trở thành diễn viên của kinh đô điện ảnh Bollywood.

5. Người đàn ông không chịu lớn

Đó là anh Junruy Balawing người làng Sindangan, miền nam Philipin, được sách Ghi-nét thế giới công nhận là người đàn ông nhỏ nhất thế giới đang còn sống. Tuy đã sang tuổi 18 nhưng cao chỉ có 0,55 m.

Theo ông Reynaldo Balawing - bố của Junruy, khi chào đời Junruy rất yếu, 2 tháng thì bắt đầu ngừng phát triển và giữ nguyên chiều cao cho tới tận bây giờ.

6. Vận động viên hình thể siêu lùn

Với chiều cao chỉ có 0,84 m nhưng anh Aditya "Remeo" Dev người ở thị trấn Phagwara, Ấn Độ lại giữ nhiều kỷ lục đáng nể, trong đó có kỷ lục vận động viên hình thể lùn nhất thế giới, nâng được quả tạ nặng tới 1,5 kg mặc dù tổng trọng lượng cơ thể không quá 9 kg.

Để đạt được thành công nói trên, Aditya "Remeo" Dev đã phải luyện tập chuyên cần và đó cơ bắp Aditya "Remeo" Dev phát triển rất cân đối.

7. Người đàn ông lùn nhất hành tinh

Kỷ lục này được sách Kỷ lục Ghi-nét thế giới công nhận là ông Gul Mohammed, người New Delhi (Ấn Độ), sinh ngày 15-2-1957. Mọi số liệu về chiều cao, cân nặng của Mohammed đã được sách Ghi-nét thế giới xác nhận: cao 57cm và nặng 17 kg. Gul Mahammed qua đời ngày 1-10-1997 vì căn bệnh hen và viêm phế quản mạn tính khi 40 tuổi.

Duy Hùng (Theo OD - 6/2017)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.