Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Thực hiện dịch vụ siêu âm, xét nghiệm sàng lọc trước sinh

08:09, 03/06/2013

Thực hiện kế hoạch Chương trình mục tiêu Quốc gia dân số - KHHGĐ năm 2013, trong khuôn khổ Dự án Tầm soát các dị dạng, bệnh tật bẩm sinh, để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ thuận lợi, ngày 30-5 Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Cư M’gar phối hợp với Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức thực hiện dịch vụ siêu âm và xét nghiệm máu sàng lọc trước sinh cho phụ nữ mang thai tại 2 xã Ea Kuêh và Ea Kiết.

Đã có 75 thai phụ được khám thai, siêu âm thai; trong đó có 7 thai phụ mang thai từ tuần thứ 11 đến tuần 14 được khám siêu âm đo độ mờ da gáy để phát hiện sớm bệnh Đao (Hội chứng đao, thể tam nhiễm sắc thể 21) và được lấy máu để đo nồng độ hai chất FRIBÊTA HCG và PAPPA nhằm phát hiện tam nhiễm sắc thể 18 (hội chứng Et - uốt), thể tam nhiễm sắc thể 13 (Hội chứng Pa tau).

Đình Quân 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.