Multimedia Đọc Báo in

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc nhuộm tóc

16:25, 29/12/2015
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phái đẹp, từ việc sử dụng đa dạng các loại mỹ phẩm tự nhiên cho đến nhân tạo; trong đó xu hướng làm đẹp cho mái tóc ngày càng phổ biến.
 
Theo một thống kê gần đây, có khoảng 80% phụ nữ đã một lần tiếp xúc với các loại thuốc nhuộm để làm trẻ hóa mái tóc hoặc thay đổi màu sắc của tóc cho phù hợp với vóc dáng và sắc đẹp. Tuy nhiên bên cạnh tác dụng làm đẹp thì thuốc nhuộm tóc cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhuộm tóc là sử dụng hóa chất để thay đổi màu tóc cũ thành mới, vì vậy thuốc nhuộm là tập hợp của nhiều loại hóa chất, khi sử dụng trên da đầu có thể gây phản ứng như gây viêm da, ngứa, xuất hiện nốt đỏ ở chân tóc, hoặc làm cho tóc bị xơ rối, chẻ ngọn và rụng.

Chị Trương Thị Hằng (khối 5, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: Chị làm nghề giáo viên mầm non, suốt ngày chỉ tiếp xúc với con trẻ nên cũng không mấy quan tâm đến làm đẹp cho mái tóc của mình. Mới đây có một người đồng nghiệp rủ đi thay đổi kiểu tóc cho hợp với xu hướng hiện nay nên chị cũng dành thời gian chút ít để sửa lại mái tóc cho mình. Tuy nhiên, không hiểu sao, sau khi nhuộm tóc chị thấy bị ngứa da đầu, nổi mụn nước, tóc rụng. Chị đã đến phòng khám da liễu gần nhà để khám bệnh, khi ấy mới biết rằng mình bị dị ứng thuốc nhuộm tóc…

Những người có cơ địa dị ứng như nổi mề đay, viêm da cơ địa, hen, chàm, eczema, dị ứng thức ăn, thuốc... cần hết sức thận trọng khi dùng thuốc nhuộm tóc. Bởi vậy, không nên lạm dụng việc nhuộm tóc để làm đẹp vì thuốc nhuộm tóc có nhiều tác hại cho tóc và sức khỏe. Tuy nhiên, những trường hợp cần thiết phải nhuộm tóc thì nên chọn những loại thuốc uy tín, có thành phần từ thiên nhiên, trước khi nhuộm tóc cần bôi thử thuốc lên da tay xem có bị dị ứng không mới bôi lên tóc và tránh để thuốc nhuộm dính vào da đầu, chân tóc...

 Để có mái tóc đẹp và chắc khỏe, nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nguồn vitamin và chất khoáng từ thiên nhiên trong các loại rau, củ, quả; nên ăn các loại trái cây để tăng cường chất chống oxy hóa; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh thì mái tóc sẽ luôn chắc khỏe và đẹp.

Liên Chi


Ý kiến bạn đọc