Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết

16:18, 17/08/2016

* Huyện Krông Ana vừa yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai các biện pháp phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, không để dịch lây lan rộng; khoanh vùng và xử lý triệt để 100% ổ dịch sốt xuất huyết; phấn đấu 100% thôn, buôn, tổ dân phố thành lập các tổ xung kích diệt bọ gậy; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh này.

Được biết, từ đầu năm 2016 đến nay, toàn huyện Krông Ana có 72 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tại tất cả các xã, thị trấn; số ca mắc tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước; trong đó, thị trấn Buôn Trấp có số ca mắc cao nhất với 23 trường hợp. 

*Vừa qua, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh đã tổ chức 3 cuộc truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho gần 200 người dân thuộc xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột), xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) và thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo).

Tại các buổi truyền thông, người dân đã được cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay; hướng dẫn các biện pháp vệ sinh môi trường để phòng chống sốt xuất huyết, dấu hiệu nhận biết bệnh sốt xuất huyết. Người dân cũng được giải đáp thắc mắc về cách phòng, chống muỗi đốt, loại bỏ loăng quăng, bọ gậy cũng như cách loại bỏ nơi sinh sản của muỗi…

Thế Hào - Nguyệt Ánh - Quang Nhật

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.