Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng

23:11, 04/08/2018

Bác sĩ Lê Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trong những tuần gần đây, bệnh sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, hiện tại trung bình mỗi tuần toàn tỉnh ghi nhận khoảng 40-45 ca bệnh, trong khi đó những tháng trước đây chỉ ghi nhận khoảng 6-7 ca bệnh/tuần. Đồng thời, chỉ số véc tơ bọ gậy, muỗi ở nhiều địa phương trong tỉnh cũng gia tăng.

Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại cơ sở y tế.
Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại cơ sở y tế.

Trước diễn biến này, ngành Y tế đã phun hóa chất chủ động ở một số vùng có nguy cơ cao, ổ dịch cũ tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Lắk; giám sát bệnh nhân, chỉ số véc tơ bọ gậy, muỗi tại hộ gia đình ở các địa bàn khác để dự báo kịp thời. Đặc biệt trong những ngày tới, ngành Y tế cũng sẽ tổ chức kiểm tra hoạt động phòng chống và điều trị bệnh sốt xuất huyết tại một số địa phương và cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh.

Tính từ đầu năm đến ngày 2-8, toàn tỉnh ghi nhận 230 ca bệnh, trong đó TP. Buôn Ma Thuột là địa bàn có số ca bệnh cao nhất.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.