Multimedia Đọc Báo in

Triển khai các biện pháp nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc cúm A/H1N1

14:57, 03/08/2018

Bộ Y tế có Công văn số 746/CT-BYT ngày 25-7-2018 chỉ đạo  Sở Y tế các địa phương tại triển khai các biện pháp nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc cúm A/H1N1 tại các cơ sở khám chữa bệnh. 

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các địa phương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm chéo.

Ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn bề mặt phòng chống bệnh truyền nhiễm tại địa bàn xã Cư Mlan, huyện Ea Súp.
Ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn bề mặt phòng chống bệnh truyền nhiễm tại địa bàn xã Cư M'lan, huyện Ea Súp.

Riêng với các cơ sở khám chữa bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu triển khai việc khám sàng lọc, phân luồng cách ly ngay các trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A/H1N1 ngay tại khoa khám bệnh, bố trí bàn khám riêng đối với các trường hợp này nhằm hạn chế lây nhiễm chéo cho người bệnh khác; bố trí khu vực cách ly điều trị người bệnh nghi hoặc nhiễm cúm tại các khoa truyền nhiễm. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa chuẩn và phòng ngừa bổ sung theo đường lây truyền, bảo đảm việc cung ứng và sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân cho mọi nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến thăm.

Trong trường hợp người bệnh mắc cúm bắt buộc điều trị tại khoa lâm sàng khác, các cơ sở khám chữa bệnh phải bố trí khu cách ly tại khoa lâm sàng đó, không để người bệnh nằm chung phòng bệnh với bệnh nhân khác.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.