Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phun hóa chất chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại 3 xã, phường

16:16, 31/07/2018

Nhằm chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đang tiến hành phun hóa chất diệt muỗi tại 3 xã, phường:  Hòa Thuận, Ea Tam và Tân An.

Thời gian phun hóa chất diệt muỗi chia thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 25-7 đến ngày 2-8, đợt 2 từ ngày 6-8 đến ngày 14-8. Trong đó, Trung tâm Y tế sử dụng máy bơm lớn cho tất cả các đường, hẻm có bề rộng mặt đường trên 3 m, sử dụng máy đeo vai cho các hẻm còn lại và gần 13 nghìn hộ dân.

Nhân viên Trung tâm Y Tế TP. Buôn Ma Thuột phun hóa chất tại nhà của hộ dân phường Ea Tam
Nhân viên Trung tâm Y Tế TP. Buôn Ma Thuột phun hóa chất tại nhà của một hộ dân ở phường Ea Tam

Trước khi triển khai phun hóa chất, các xã, phường đã tiến hành chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng và truyền thông về phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận có 74 ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn. Số bệnh nhân mắc bệnh tăng nhanh trong tháng 6, tháng 7 và chưa phát hiện ổ dịch sốt xuất huyết phát sinh.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.