Multimedia Đọc Báo in

Số mắc sốt rét tại TP. Buôn Ma Thuột tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ

16:55, 28/09/2018

Theo Thống kê của Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 21 trường hợp mắc sốt rét, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Số ca bệnh tập trung chủ yếu ở các xã Hòa Phú, Hòa Thắng, Cư Êbur và 2 phường Tự An, Tân Lập và xảy ra ở nhóm dân đi rừng, ngủ rẫy hoặc đi đến các vùng có sốt rét lưu hành.

Cán bộ Trạm y tế xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền cho người dân về biện pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm.
Cán bộ Trạm y tế xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền cho người dân về biện pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Bác sĩ Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trong tình hình bệnh sốt rét trên địa bàn tăng cao, Trung tâm đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng chống sốt rét như vệ sinh môi trường, loại bỏ nơi trú ngụ và sinh sản của muỗi, ngủ màn để tránh muỗi đốt. Đồng thời tăng cường giám sát các ca bệnh; tổ chức tập huấn chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế và cộng tác viên y tế thôn buôn để giám sát, phát hiện, điều trị kịp thời ca bệnh, không để xảy ra tử vong do sốt rét.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.