Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ

08:54, 14/02/2020

Ngày 13-2, Đoàn công tác số 2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Cùng với đó, ngành chức năng của địa phương đã phân công cán bộ phụ trách địa bàn, đơn vị trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình dịch bệnh; rà soát, cập nhật hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế huyện, xã, thị trấn tham gia công tác điều tra, giám sát và xử lý ổ dịch. Do đó, tình hình dịch bệnh tại các địa phương vẫn được kiểm soát tốt từ ngay từ khu dân cư.
 
Quang cảnh làm việc giữa đoàn kiểm tra với UBND huyện Krông Năng
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Krông Năng
 
Thay mặt Đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ trong công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 từ các thôn, buôn, tổ dân phố đến trạm y tế xã, phường và cấp phòng, ban.
 
Cán bộ ngành Y tế hướng dấn các biện pháp phòng dịch covid-19
Cán bộ ngành Y tế hướng dấn các biện pháp phòng dịch do Covid-19
 
Tuy nhiên các địa phương cần bố trí các khu vực cách ly riêng biệt và bảo đảm cách ly theo hai lớp; kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế trong việc chấp hành quy định của pháp luật, bảo đảm không tăng giá bán; đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền đến ngưới dân về phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra, nhất là đường lây, cách thức lây và các biện pháp phòng bệnh hiệu quả.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.