Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra, xác minh nội dung tố cáo cắt xén khẩu phần ăn của trẻ tại Trường Mầm non Hoa Mai

10:50, 10/11/2017

Mấy ngày gần đây dư luận xôn xao vụ việc Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Mai ở xã Ea Khal (huyện Ea H’leo) cắt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Lắk xung quanh nội dung này, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea H’leo cho biết, ngày 7-11-2017 đơn vị nhận được đơn tố cáo của tập thể giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal) tố cáo Ban Giám hiệu nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của trẻ. Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã ban hành Quyết định số 173 về việc thành lập Đoàn kiểm tra xác minh vụ việc trên. Sáng ngày 8-11, Đoàn kiểm tra đã đến Trường Mầm non Hoa Mai để xác minh chữ ký cũng như nội dung đã phản ánh trong đơn và tổ chức họp Hội đồng Sư phạm nhà trường để nghe ý kiến các bên có liên quan.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Mai, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra một số hình ảnh gửi kèm đơn tố cáo, cho thấy việc tổ chức bữa ăn cho trẻ không thấy có dấu hiệu vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo giải trình những nội dung tố cáo trong đơn; tổng hợp các loại hồ sơ có liên quan đến bữa ăn trưa của trẻ (nội dung đơn tố cáo) nộp về phòng GD-ĐT để kiểm tra, đối chiếu.

Ông Hòa cho biết thêm, trong vòng 15 ngày Đoàn kiểm tra phải báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc trên với lãnh đạo Phòng GD-ĐT. Nếu qua kiểm tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện, đề nghị UBND huyện thông qua thanh tra huyện phối hợp thành lập đoàn thanh tra liên ngành xử lý vụ việc. Trường Mầm non Hoa Mai có 14 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 197 cháu thuộc các độ tuổi theo học. 

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.