Multimedia Đọc Báo in

Noel và những giấc mơ trẻ thơ

09:56, 21/12/2013
Một bộ phim nước ngoài dành cho mùa Noel có kể về câu chuyện thật cảm động : Một em nhỏ luôn tin rằng trên đời này có một ông già Noel thật sự, mùa Giáng sinh đến, em mong chờ được nhận những phần quà từ ông già Noel như bao đứa trẻ khác. Nhưng một lần tình cờ, em nghe những người lớn xấu bụng nói rằng không có ông già Noel nào hết, và thế là bao hy vọng, niềm tin trẻ thơ của em đã bị tổn thương. Để cứu vãn ước mơ và niềm tin cho em, người bố dượng vốn là luật sư đã ra trước tòa để chứng minh ông già Noel có tồn tại. Vào đêm Giáng sinh, ông già Noel sẽ cưỡi xe tuần lộc, vào nhà theo đường ống khói và sẽ tặng những món quà cho những trẻ em ngoan.

Thông điệp của bộ phim đầy tính nhân văn : Hãy giữ lấy niềm tin, ước mơ và trí tưởng tượng cho trẻ thơ. Nhưng đấy đâu chỉ là thông điệp cho các em mà còn là cho cả người lớn chúng ta. Rồi một ngày, các em nhỏ sẽ nhận ra ông già Noel chỉ có trong truyền thuyết, trong những câu chuyện cổ tích. Nhưng niềm tin, niềm hy vọng hồn nhiên, thánh thiện, đẹp đẽ của tuổi ấu thơ sẽ theo các em suốt những năm tháng cuộc đời. Có lẽ ý thức được điều đó nên ở nhiều nước trên thế giới, cứ vào đêm Giáng sinh, có cả một chương trình tìm kiếm ông già Noel dành cho các em thiếu nhi. Những người làm chương trình sẽ tạo ra hình ảnh chuyến đi của ông già Noel thông qua hình ảnh vệ tinh. Khi chương trình bắt đầu, họ cho hình ảnh hoạt họa của ông già Noel và cỗ xe xuất hiện ở Bắc cực, vị trí của ông già Noel liên tục được cập nhật để các em nhỏ được biết : “Ông già Noel đã đến đâu rồi ?” và “ Khi nào ông sẽ đến nhà cháu ?”.

Mùa Noel, niềm tin trẻ thơ nhắc nhớ chúng ta về một thế giới mà ai cũng phải trải qua trong đời, thế giới của những “Hoàng tử bé”. Cái tâm hồn nhiên, “lại về với trẻ thơ” khiến cho đôi mắt nhìn cuộc đời trở nên sáng trong, đẹp đẽ. Thiếu cái tâm sáng, thiếu đi bao ước mơ và cả trí tưởng tượng, cuộc sống sẽ trở nên cằn cỗi biết bao.

Giáng sinh về trong cái se lạnh của đất trời mùa đông. Những cây thông điểm trái châu lấp lánh, những ngọn nến lung linh trong đêm, sắc đỏ ngời của bộ quần áo ông già Noel và những bài ca sẽ cùng hòa nhịp với giấc mơ của các em nhỏ. Đấy không phải là những ảo ảnh hiện lên sau mỗi que diêm trong câu chuyện cổ tích đẹp và buồn của đại văn hào Andersen mà là những niềm vui, niềm hạnh phúc có thật ở đời. Từ những giấc mơ trong đêm Noel ấy, tuổi thơ các em sẽ lấp lánh bao màu sắc diệu kỳ…

Lê Minh Kha


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.