Multimedia Đọc Báo in

Những kỷ lục Guinness đáng nể

07:00, 15/11/2015

Mặc dù chưa đến năm 2016 nhưng Sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2016  (GWR) đã chuẩn bị phát hành phiên bản mới, ghi danh hàng loạt kỷ lục độc lạ.

1. Kỷ lục của “thủ môn 4 chân”: Chú chó Purin, 9 tuổi đến từ Chiba (Nhật Bản) đã phá vỡ kỷ lục cũ do chính mình lập, dùng hai chân trước bắt được 14 trái bóng trong vòng 1 phút,  tăng 3 quả so với kỷ lục cũ.

2. Kỷ lục bê bia trên tay:  Anh Oliver Struempfel, người Đức, đã lập kỷ lục Guinness mới với thành tích bê được 27 cốc bia đầy đi trên quãng đường dài 40m trong khuôn khổ lễ hội Gillemoos tổ chức tại mới đây tại Abensberg.

3. Kỷ lục rùa bò siêu tốc: Rùa Bertie ở công viên giải trí Adventure Valley, Brasside, Durham (Anh) vừa được ghi danh trong sách GWR cho nội dung rùa chạy “siêu tốc”, đạt tốc độ 0,28m/giây (100 mét hết 6 phút), nhanh gấp hai lần tốc độ trung bình của loài rùa. Với thành tích trên, Bertie đã xô đổ kỷ lục tồn tại suốt 37 năm mà họ hàng nhà rùa chưa phá được.

4. Kỷ lục leo cầu thang bằng đầu: Kỷ lục này được trao cho anh Li Longlong, người Trung Quốc, với thành tích leo được nhiều bậc cầu thang nhất bằng chính đầu của mình.

5. Kỷ lục người có nhiều răng nhất: Anh Vijay Kumar, 27 tuổi, người Bangalore (Ấn Độ) đã được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness thế giới 2016 với nội dung người nhiều răng nhất. Anh có tổng số 37 chiếc răng, với 4 chiếc răng khôn trong khi những người bình thường có 28 đến 32 chiếc.

6. Người đàn ông cao niên có chiếc đầu siêu khỏe: Đó là ông John Evans, 70 tuổi, người có thể dùng đầu để đội một chiếc xe ô tô nặng tới 258kg trong thời gian 33 giây. Nhờ luyện tập thường xuyên nên John Evans không chỉ kiểm soát được căn bệnh tiểu đường hiểm nghèo mà còn có sức khỏe tuyệt vời, đặc biệt là sức khỏe cơ bắp.

7. Kỷ lục chèo thuyền vượt sông Amazon: Hai thanh niên Anton Wright (người Anh) và Mark de Rond (người Hà Lan) đã thực hiện chuyến chèo thuyền vượt sông Amazon trên đoạn đường dài 3.342 km trong thời gian 32 ngày. Đây là chuyến đi nguy hiểm bởi phải đi qua những vùng đất thường xuyên có nạn bắt cóc, cá dữ lẫn thú rừng. Chuyến đi của hai người được dẫn đường bởi một cậu bé thổ dân người Brazil 14 tuổi.

8. Cặp vợ chồng cao nhất thế giới: Anh Sun Mingming, 33 tuổi và chị Xu Yan, 29 tuổi, người Trung Quốc vừa được tôn vinh cặp vợ chồng cao nhất hành tinh, tổng chiều cao đo được là 423,47cm, trong đó anh Sun cao 236,17 cm còn chị Xu Yan cao 187,3cm.

9. Người có đôi chân “khủng”:  Anh Jeison Orlando Rodriguez Hernandez, 20 tuổi người Venezuela chính thức đi vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2016 cho nội dung người có đôi chân siêu khủng. Kích thước chân anh to đến nỗi phải mang giày cỡ 26, đặc biệt hai chân lại không giống nhau, chân phải to tới 40,1cm, trong khi đó bàn chân trái chỉ có kích thước 39,6cm.

10. Kỷ lục chơi môn thể thao abseiler : Cụ bà Daring Doris Long (101 tuổi) người Anh vừa được ghi danh trong sách GWR về thành tích chơi môn thể thao abseiler ở tuổi “xưa nay hiếm”. Abseiler là môn thể thao trèo xuống hay tụt xuống bằng dây thừng. Cụ Daring Doris Long  đã thực hành môn thể thao này từ năm 85 tuổi, và mới đây cụ đã “thả” mình tại tòa nhà Spinnaker Tower cao 94m ở Portsmouth (Anh) để đánh dấu lần sinh nhật thứ 100 của mình.

11. Kỷ lục người có dái tai to nhất: Kỷ lục này thuộc về anh Kalawelo Kaiwi ở Hawaii (Mỹ), có dái tai tự nhiên đường kính 10,5cm, rộng đến nỗi có thể đưa một bàn tay xuyên qua. . Ngoài kỷ lục này, Kala còn sở hữu nhiều kỷ lục lập dị khác như khuyên lỗ mũi, mặt đầy hình xăm, kèm theo hai cái sừng trên đầu. Thậm chí Kalawelo Kaiwi còn sẻ lưỡi bằng chỉ nha khoa. Và chính sự độc đáo, quái dị này đã khiến Kala gặp nhiều khó khăn khi đi qua các cửa khẩu hải quan tại các sân bay.

12. Kỷ lục về đục lỗ trên mặt: Anh Joel Miggler người Đức được tôn vinh kỷ lục Guinness độc lạ, với nhiều lỗ đục trên mặt. Để có được hình hài lạ như vậy, từ năm 13 tuổi, Joel Miggler đã thử nghiệm thay đổi cơ thể với hình xăm và bấm khuyên và đến nay sau 10 năm đã sở hữu 27 lỗ khuyên, 6 hình xăm. Ấn tượng nhất là 2 lỗ đục xuyên táo ở hai bên má. Do có nhiều lỗ nên khuôn mặt biến dạng, ăn uống gặp khó khăn thậm chí khi anh hút thuốc, khói thoát ra qua 2 lỗ trên má trông thật ngộ nghĩnh.

Duy Hùng

(Theo Telegraph/DM -  9-2015)


Ý kiến bạn đọc