Multimedia Đọc Báo in

Xác nhà thám hiểm Đức được gió biển ướp khô nguyên vẹn

08:33, 20/03/2016
Vừa qua, cư dân Philipines đã tình cờ tìm thấy xác ướp của nhà thám hiểm Đức Manfred Fritz Bajorat (59 tuổi) ngay trong du thuyền của ông ngoài khơi Barobo, tỉnh Surigao del Sur (Philippines) thuộc vùng biển Ấn Độ Dương trong trạng thái còn nguyên vẹn, không bị phân hủy, giống như những xác ướp của người Ai Cập cổ đại.
 
Trước đó, Bajorat đã được xác định là mất tích khi ra khơi cách đây một năm. Thi thể của ông được hai ngư dân Philippines phát hiện thấy khi du thuyền đang trôi dạt trên biển, cánh buồm bị rách bươm.
Xác ướp của Manfred Fritz Bajorat được tìm thấy  trên  du thuyền trôi dạt trên Ấn Độ Dương.
Xác ướp của Manfred Fritz Bajorat được tìm thấy trên du thuyền trôi dạt trên Ấn Độ Dương.

Thi thể của Manfred gần như nguyên vẹn mặc dù đã trên 1 năm trôi qua, được tìm thấy trong tình trạng gục trên bàn làm việc, cạnh chiếc điện thoại vô tuyến. Rất có thể Bajorat đã nỗ lực để gọi điện cầu cứu nhưng không thành; bên cạnh đó còn có một lá thư cho người vợ quá cố của ông và những bức ảnh mờ nhạt về gia đình, bạn bè. Thi thể Bajorat không bị phân hủy giống như một xác ướp là do gió biển khô, nhiệt độ nóng, không khí mặn, ít vi khuẩn nên mô cơ thể khô nhanh và cuối cùng trở nên teo tóp, nguyên vẹn.

   Christopher Rivas, một trong hai ngư dân phát hiện ra du thuyền nói trên, cho hay trong khi đang làm việc bỗng dưng anh ta nhìn thấy chiếc thuyền màu trắng, cũ kỹ, cánh buồm rách và ngay lập tức báo cho nhà chức trách. Sau khi kiểm tra hiện trường, cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào khả nghi trên thuyền, không hề có vết tích hành hung hay bạo lực. Điều này chứng tỏ, nạn nhân có thể mắc bệnh tim, đột quỵ hay những căn bệnh nguy hiểm khác dẫn đến tử vong, nhưng thời gian chết khi nào đến nay vẫn chưa sáng tỏ.

Khắc Nam


Ý kiến bạn đọc