Multimedia Đọc Báo in

Phát động phong trào thanh niên qua facebook

17:55, 05/11/2012

Tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin, mới đây Huyện đoàn Krông Ana đã có ý tưởng thực hiện công tác đoàn kết tập hợp thanh niên qua mạng xã hội facebook. Hình thức mới này đã mang đến một luồng sinh khí mới cho hoạt động thanh niên tại địa phương.

Bắt nguồn từ việc tham gia facebook, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Krông Ana, Đào Đức Hiệp nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn của phương tiện này. Lực lượng thanh niên trong huyện tham gia facebook khá đông, hình thành nhiều nhóm, hội cùng sở thích như nhóm Cộng đồng Buôn Trấp, Hội đá bóng Krông Ana...với rất nhiều thành phần như học sinh, sinh viên, giáo viên...tham gia.

Các thành viên Nhóm
Các thành viên Nhóm "Khát vọng xanh"

Bên cạnh các thành viên là những người đang công tác, học tập và sinh sống tại huyện, rất nhiều thành viên ở xa nhưng có quê hương tại huyện Krông Ana cũng tham gia trong các nhóm, hội này. Thế nhưng tất cả các nhóm, hội này đều chưa có hoạt động thiết thực, cụ thể nào.

Qua việc trở thành thành viên của các nhóm, hội trên, anh Hiệp nhận thấy ở họ niềm đam mê, khát vọng vươn lên và đặc biệt là ý thức cống hiến cho xã hội nhưng chưa có một "đầu tàu" làm thủ lĩnh. Thế là Nhóm "Khát vọng xanh" được Hiệp lập ra.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Nhóm Khát vọng xanh đã thu hút được 467 thành viên đăng ký tham gia, trong đó có trên 70 thành viên là thanh niên tại địa phương, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động khi Hội thanh niên huy động.

Anh Đào Đức Hiệp cho hay, sở dĩ "Khát vọng xanh" thu hút được đông đảo tầng lớp thanh niên với đủ mọi thành phần tham gia là bởi đây là hình thức hoạt động hết sức mới mẻ. Hơn thế, diễn đàn là nơi mà mọi thành viên có thể chia sẻ cùng nhau mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như bộc lộ những khát khao, hoài bão của mình.

Điều quan trọng nhất mà "Khát vọng xanh" làm được là định hướng để giới trẻ không quá sa đà, chạy theo giá trị ảo của môi trường mạng xã hội mà xa rời cuộc sống thực, xa rời tôn chỉ, mục đích của các hoạt động Đoàn. Bên cạnh những chia sẻ trên mạng Internet, "Khát vọng xanh"  đã tổ chức được nhiều hoạt động "offline" đầy ý nghĩa.

Dưới đây là một số hoạt động "offline" của Nhóm "Khát vọng xanh":

đã cùng nhau vận động quần áo cũ áo, sách, vở và các dụng cụ học tập để chuẩn bị cho những chuyến
Các thành viên Nhóm "Khát vọng xanh" thường xuyên cùng nhau vận động quần áo cũ áo, sách, vở và các dụng cụ học tập để chuẩn bị cho những chuyến "offline" về vùng sâu, vùng xa

 

Quần áo cũ huy động được các bạn trẻ phân loại cẩn thận
Quần áo cũ huy động được các bạn trẻ phân loại cẩn thận

 

Những bạn trẻ vốn chỉ biết
Những bạn trẻ vốn chỉ biết "chém gió" trên mạng thì nay đã cùng nhau giặt sạch những bộ quần áo trước khi trao tặng đến những người dân nghèo ở vùng khó khăn

 

Sách vở và các dụng cụ học tập cũng được huy động tối đa
Sách vở và các dụng cụ học tập cũng được huy động tối đa

 

Các thành viên Nhóm
Các thành viên Nhóm "Khát vọng xanh" và các em thiếu nhi trong đợt sinh hoạt tại Trường Tiểu học Tây Phong - xã Băng A Đrênh

 

Hơn ai hết, các bạn trẻ giờ đây đã thấu hiểu và biết tìm niềm vui cho mình bằng cách mang lại niêm vui cho người khác
Qua những buổi sinh hoạt như vậy, hơn ai hết, các bạn trẻ giờ đây đã thấu hiểu và biết tìm niềm vui cho mình bằng cách mang lại niềm vui cho người khác

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc