Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Dư nợ cho vay tăng 6% so với đầu năm

16:11, 17/08/2013

Tính đến giữa tháng 7-2013, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Dak Lak đạt hơn 36.800 tỷ đồng, tăng 6% (tương đương gần 2.100 tỷ đồng) so với đầu năm.

Khách hàng giao dịch tại Vietinbank Dak Lak (ảnh minh họa)
Khách hàng giao dịch tại Vietinbank Dak Lak (ảnh minh họa)

Phân theo ngành kinh tế, ngành thương mại và dịch vụ có mức tăng lớn nhất, khoảng 9%; tiếp đến là dư nợ của ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng hơn 7%; chỉ có dư nợ ngành công nghiệp và xây dựng giảm xấp xỉ 3%. Tính theo loại tiền cho vay, dư nợ cho vay bằng đồng Việt Nam tăng hơn 8%, dư nợ cho vay bằng ngoại tệ giảm hơn 33% so với đầu năm
Được biết, nhằm hỗ trợ khách hàng, từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã nhiều lần hạ lãi suất cho vay. Tính đến thời điểm này, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam đối với các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; DN nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; DN ứng dụng công nghệ cao) phổ biến ở mức 8%-9%/năm; cho vay trung dài hạn dao động ở mức 11,5%-13%/năm. Đối với cho vay USD, lãi suất ngắn hạn ở mức 6,5%-7%/năm; trung dài hạn từ 7%-8,5%/năm.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.