Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo triển khai Dự án truyền thông phòng chống ung thư

15:54, 02/11/2012

Sáng 2-11, Sở Y tế đã tổ chức Hội thảo triển khai Dự án truyền thông phòng chống ung thư trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội thảo có gần 100 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, Hội Phụ nữ của TP. Buôn Ma Thuột và 2 huyện Cư Kuin, Cư M’gar.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch - nghiệp vụ Sở y tế triển khai kế hoạch Dự án truyền thông phòng chống ung thư tại Hội thảo.
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch - nghiệp vụ Sở Y tế triển khai kế hoạch Dự án truyền thông phòng chống ung thư tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về Dự án “Tăng cường bằng chứng cho truyền thông phòng chống ung thư tại Việt Nam” và triển khai kế hoạch thực hiện Dự án truyền thông phòng chống ung thư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, năm 2012 là năm thứ 2 Dak Lak triển khai Dự án phòng chống ung thư thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia. Mục tiêu trong những năm đầu là tuyên truyền và giáo dục sức khỏe cho người dân nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư. Từ năm 2011 đến nay, Sở Y tế đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế và cộng tác viên y tế cấp huyện, thành phố và xã, phường về phòng chống ung thư, các vấn đề về ung thư và phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe để phòng chống ung thư; đồng thời tổ chức các buổi nói chuyện và các cuộc thi về phòng chống ung thư tại 12 xã của các huyện Cư Kuin, Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột nằm trong vùng dự án.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tập huấn các kỹ năng truyền thông cơ bản về phòng chống ung thư cho cán bộ y tế huyện, thành phố, xã, phường và cộng tác viên y tế thôn, buôn; quảng bá các dịch vụ y tế về phát hiện sớm và điều trị, giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư… hướng tới mục tiêu giảm số ca mắc mới và tử vong do ung thư trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.