Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình quân - dân nơi biên giới

20:16, 04/10/2014
Trong những ngày cuối tháng 9 vừa qua, tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của 2 xã Ya Lốp và xã Ia R’vê (Ea Súp), Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 đã phối hợp với ngành Y tế và chính quyền địa phương nơi đơn vị đứng chân, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách.
 
Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, thể hiện “đạo lý uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa’’, tình cảm và trách nhiệm, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 16 đối với nhân dân, nhất là các gia đình đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới.
Tặng quà cho các đối tượng chính sách xã Ya Lốp.
Tặng quà cho các đối tượng chính sách xã Ya Lốp.

Những ngày đoàn công tác về với bà con đã khơi dậy tình cảm quân - dân nơi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới vốn còn nhiều khó khăn về vật chất. Chị Nguyễn Thị Đỉnh, thôn Đoàn, xã Ya Lốp xúc động chia sẻ: “Bà con ở địa phương mình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, hay bị đau ốm do thời tiết khắc nghiệt. Khi được biết có đoàn y, bác sĩ Binh đoàn 16 lên khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, ai cũng vui mừng và mong chờ. Cảm ơn Binh đoàn 16 đã về đây khám chữa bệnh cho bà con, để bà con yên tâm chăm lo cuộc sống…”. Cùng chung niềm vui, ông Lò Trọng Phúc, thôn Lầu Nàng, xã Ya Lốp tâm sự: “Là thương bệnh binh hạng 3/4, mỗi  khi trái gió trở trời vết thương cũ của tôi lại tái phát, đau buốt. Tôi cũng muốn ra bệnh viện để khám và chữa bệnh nhưng gia đình khó khăn quá nên lại thôi. Biết tin có các bác sĩ của Bệnh viện Binh đoàn 16 về khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, tôi mừng lắm, liền nhờ con cháu chở đến khám bệnh...”.

Ngoài việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho hơn 565 lượt người với tổng kinh phí 120 triệu đồng, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 còn trao 128 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) tặng các đối tượng, gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Ya Lốp và Ia R’vê; Bệnh xá Trung đoàn trao 1 chiếc xe lăn trị giá gần 2 triệu đồng tặng anh Nguyễn Văn Hai, thôn 6, xã Ia R’vê bị bệnh bại liệt, có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng tá Trương Văn Lợi, Chủ nhiệm Quân y Binh đoàn 16 cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân của quân y Binh đoàn luôn được triển khai hằng năm. Các chuyến đi khám, chữa bệnh thường về những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của 3 tỉnh: Dak Lak, Dak Nông, Bình Phước. Chuyến đi lần này, chúng tôi tiến hành khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua khám chữa bệnh nhằm giúp cho cán bộ, nhân viên Binh đoàn hiểu rõ hơn hoàn cảnh khó khăn của đồng bào, xác định vai trò của người cán bộ quân y trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần thúc đẩy công tác dân vận của quân y theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Binh đoàn, làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” qua người bác sĩ quân y in đậm trong tâm trí của người dân vùng biên…”.

Anh Đức


Ý kiến bạn đọc