Multimedia Đọc Báo in

Xây nhà tình nghĩa tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

17:58, 29/05/2017
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa khởi công xây dựng 2 căn nhà Tình nghĩa tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao nhà tình nghĩa tặng một gia đình chính sách trên địa bàn huyện Krông Năng. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trích kinh phí quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ gia đình, gồm: ông Y Djuăt Êban (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột), là thanh niên xung phong, có tỷ lệ thương tật 21%, thường xuyên đau ốm; từ khi vợ mất, ông sống một mình, tất cả mọi sinh hoạt đều dựa vào nguồn trợ cấp thương binh hằng tháng 1,2 triệu đồng.
 
Gia đình bà Bùi Thị Đậy (xã Cư Ni, huyện Ea Kar) là con liệt sỹ, hiện hai vợ chồng bà Đậy tuổi đã cao, hay đau ốm; bên cạnh đó, gia đình không có đất sản xuất, chủ yếu đi làm thuê, nhà ở đã xuống cấp nhưng không có điều kiện để sửa chữa, làm mới. 
 
Dự kiến các căn nhà sẽ khánh thành vào cuối tháng 7-2017 nhằm thể hiện sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với người có công với cách mạng. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc