Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò của Bộ đội Biên phòng trong tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở

20:30, 10/04/2021
Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh làm Trưởng đoàn vừa kiểm tra công tác vận động quần chúng quý I năm 2021 tại các đồn biên phòng: Cửa khẩu Đắk Ruê,  Ea H’leo, Ia R’vê và Sêrêpốk.
 
Tại các nơi kiểm tra, đại diện chỉ huy các đơn vị đã báo cáo với đoàn công tác kết quả việc thực hiện nhiệm vụ công tác vận động quần chúng quý 1-2021.
 
Theo đó, trong thời gian qua, các đồn biên phòng đã thực hiện tốt chế độ, nền nếp công tác vận động quần chúng, đặc biệt là kế hoạch công tác vận động quần chúng trong các dịp lễ, lết, đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đảng ủy các đồn biên phòng đã xây dựng quy chế phối hợp với Đảng ủy các xã biên giới là Ia Lốp, Ia R’vê, Ea Bung và Krông Na thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp, tạo mối quan hệ chặt chẽ, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ; các đơn vị đã phân công 75 đảng viên phụ trách 350 gia đình ở khu vực biên giới, các đảng viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm, thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng các gia đình, qua đó xác định những khó khăn, từng bước xây dựng các chương trình, nội dung cụ thể cần giúp đỡ. 
 
Đoàn công tác kiểm tra công tác VĐQC tại đồn biên phòng Ia Rvê
Đoàn công tác kiểm tra công tác vận động quần chúng tại Đồn Biên phòng Ia R'vê.
 
Thực hiện Quyết định 741 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồn biên phòng đã giới thiệu 55 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 47 chi bộ thôn, buôn các xã biên giới. Quá trình triển khai thực hiện, các đảng viên đã nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chi bộ thôn, buôn các nội dung lãnh đạo trong xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tập trung phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới.
 
DSC_0041 copy.jpg
Cán bộ Đồn Biên phòng Sêrêpốk hướng người dân kỹ thuật trồng lúa nước, nâng cao năng suất lao động, góp phần cải thiện đời sống.
 
Các đồn biên phòng đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các mô hình, việc làm mới, đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình, việc làm giúp dân phát triển kinh tế.
 
1
Mô hình chăn nuôi dê do BĐBP tỉnh hỗ trợ các gia đình khó khăn ở xã biên giới Ia R'vê, huyện Ea Súp. (Ảnh minh họa).
 
Kết luận đợt kiểm tra, Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác VĐQC của các đơn vị; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước; nắm chắc tình hình địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; phát huy vai trò cán bộ tăng cường xã, đội công tác địa bàn, vai trò nòng cốt của các già làng, trưởng thôn, buôn, người có uy tín trong việc tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh; chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, việc làm giúp dân phát triển kinh tế, xã hội và tham mưu cho địa phương có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống...
 
Dân Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.