Multimedia Đọc Báo in

Hàn Quốc bắt đầu tập trận chống tàu ngầm

18:14, 27/05/2010
Hải quân Hàn Quốc hôm nay đã tiến hành một cuộc tập trận chống tàu ngầm, động thái đầu tiên chứng tỏ sức mạnh của nước này kể từ khi căng thẳng với Triều Tiên tăng cao do vụ đắm tàu chiến Cheonan.

Khoảng 10 tàu chiến, trong đó có một tàu khu trục 3.000 tấn và 3 tàu tuần tra đã tham gia vào cuộc tập trận. Cuộc tập trận được tiến hành ở ngoài khơi thị trấn Taean, nằm ở bờ biển phía Tây của bán đảo Triều Tiên. Địa điểm này nằm xa về phía nam biên giới tranh chấp trên vùng biển Hoàng Hải giữa hai nước, nơi tàu chiến Cheanan của Hàn Quốc bị xẻ làm đôi và chìm vào ngày 26-3. Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên dùng ngư lôi tấn công tàu Cheonan.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang kể từ khi nhóm điều tra quốc tế đưa ra kết luận vào tuần trước rằng một tàu ngầm của Triều Tiên đã bắn một quả ngư lôi hạng nặng đánh đắm tàu Cheonan. Hàn Quốc đã tuyên bố hàng loạt các biện pháp trừng phạt quân sự, ngoại giao và kinh tế đối với Triều Tiên, trong đó có biện pháp cắt đứt quan hệ thương mại. Trong khi đó, Triều Tiên khẳng định không liên quan đến vụ đắm tàu và cảnh báo chiến tranh trước bất kỳ biện pháp trừng phạt nào.
Đ.T (Tổng hợp từ AFP)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.