Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo mô hình nuôi cá chép V1 thương phẩm

14:37, 02/11/2013
Ngày 1-11, Chi cục Thuỷ sản (Sở NN-PTNT) tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình nuôi thử nghiệm cá chép V1 thương phẩm làm chính trong ao bằng thức ăn viên tổng hợp tại xã Ea Kao – TP. Buôn Ma Thuột.

 

Các hội viên nông dân tham quan mô hình
Các hội viên nông dân tham quan mô hình
Mô hình được thực hiện tại hô ông Vũ Công Ngoãn (thôn 4) quy mô 2.000 con cá giống (trong đó có 1.400 con giống cá chép V1, còn lại là các loại cá trắm, trôi, mè) trên diện tích ao nuôi 500 m2 với tổng kinh phí gần 36,5 triệu đồng. Sau thời gian gần 7 tháng thả nuôi với mật độ 4 con/m2, loại cá chép V1 có tỷ lệ sống 80%, đạt trọng lượng bình quân hơn 1 kg/con, với giá bán trên thị trường hiện nay gần 50.000 đồng/kg, thu nhập 82,5 triệu đồng.

 

Chép V1 là giống cá lai 3 dòng có một số ưu điểm so với các loại khác
Chép V1 là giống cá lai 3 dòng có một số ưu điểm so với các loại khác
Thực tế cho thấy:  giống cá này có ưu điểm là sức đề kháng tốt, tốc độ sinh trưởng nhanh và tỷ lệ thịt cao, mới được lai ghép từ 3 dòng và còn khá mới mẻ ở Dak Lak,. Thời gian tới, Chi cục Thuỷ sản sẽ phối hợp với đơn vị liên quan tạo nguồn giống cá bột để cung cấp cho nông dân nuôi rộng rãi.
 
M.T 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.