Multimedia Đọc Báo in

Ea Bar: Không lẽ thích sống chung với … rác!

20:27, 21/09/2011

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm than và làng nghề bánh tráng, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn còn nổi tiếng vì… tình trạng ô nhiễm do rác thải. Ấn tượng đầu tiên của khách thập phương khi đặt chân đến Ea Bar là... rác.

Kinh hoàng nhất là bãi rác lộ thiên kéo dài hàng trăm mét ngay sát trục đường nhựa khu vực trung tâm chợ Ea Bar. Đối diện với bãi rác đó là hàng chục hộ dân sống bên kia đường. Không chịu nổi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, hàng chục năm nay các hộ dân sống quanh khu vực này đành phải tự giải quyết xử lý theo phương châm “nắng thì đốt, mưa thì hốt”. Nhưng cứ làm rồi lại đâu vào đấy, buổi chiều mới đốt, mới hốt thì sáng ra những túi rác to lù lù lại được ai đó cho hạ cánh an toàn trong đêm. Ai đó là bởi người ta chưa bắt tận tay được thủ phạm nhưng có một điều chắc chắn không ai khác là người dân địa phương. Ý thức kém và thái độ coi thường trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường còn đập vào mắt khách gần xa khi ngay trước cổng trụ sở UBND xã Ea Bar là một đống rác rất… khủng. Riêng chợ Ea Bar thì cũng không thể tưởng tượng khi rác bủa vây từ trong đến ngoài chợ.

Tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải ở Ea Bar đã được phản ánh nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng xem ra vẫn chưa được cải thiện nhiều. Gây ra tình trạng trên là người dân địa phương và đối tượng chịu ảnh hưởng cũng chính là họ. Không lẽ chính quyền địa phương đành chấp nhận bó tay và người dân Ea Bar thích sống chung với… rác nên mới chúng trở thành ấn tượng không đẹp kéo dài nhiều năm như thế!?

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được:

 

a
Bãi rác kéo dài hàng trăm nét ngay trên chục đường chính khu vực trung tâm chợ Ea Bar...
a
và nằm chình ình trước nhà dân
a
Dù được xử lý bằng phương pháp thủ công là nắng thì đốt, mưa thì hốt...
a
nhưng rồi vẫn đâu vào đấy, thậm chí những bao rác chất thành đống ngang nhiên được tồn tại ngay trước trụ sở UBND xã Ea Bar

Đàm Thuần

 

 


Ý kiến bạn đọc