Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Ngập úng cục bộ gây thiệt hại gần 1 tỷ đồng

09:38, 21/06/2013

Trong hai ngày 15 và 16-6 vừa qua, trên địa bàn huyện Buôn Đôn có mưa lớn liên tục, khu vực phía tây bắc của buôn Jang Pông, xã Ea Huar đã bị ngập úng cục bộ, gây thiệt hại hàng chục ha hoa màu và làm ngập một số ngôi nhà của người dân.

Nước không có dòng chảy gây ngập nhà dân.
Nước không có dòng chảy gây ngập nhà dân.

Theo ghi nhận, khu vực phía tây bắc của buôn Jang Pông đoạn giáp với bờ kênh thủy điện Sêrêpôk 4A đã bị ngập úng do việc làm đường thủy điện ngăn dòng chảy của suối Jang Pông và dòng suối nhỏ giáp ranh với xã Krông Na của Công trình thủy điện Sêrêpôk 4A đang thi công tại khu vực này đã khiến nước ứ đọng gây ngập lụt cục bộ. Ngoài ra, tại khu vực bờ suối sát cầu 34, xã Ea Huar cũng bị sạt lở đất 2 bên suối do khi thi công cống Si Phông chảy qua lòng kênh thủy điện 4A lại sâu hơn lòng suối 34 nên làm thay đổi dòng chảy gây sạt lở.

Trước tình hình đó, chủ đầu tư Công trình thủy điện Sêrêpôk 4A là Công ty cổ phần Thủy điện Buôn Đôn cũng đã có mặt tại hiện trường và giải trình với chính quyền địa phương một số vấn đề có liên quan. Ông Khuất Văn Sơn, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty cổ phần Thủy điện Buôn Đôn cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sẽ đắp lại bờ kênh và làm kênh nhân tạo để dẫn nước qua bờ bên kia để tiêu nước đang gây ngập úng. Sau đó chúng tôi sẽ hỗ trợ, đền bù cho những người dân có hoa màu, nhà cửa bị ngập úng do ảnh hưởng từ việc thi công Công trình Sêrêpôk 4A”.

Theo số liệu thống kê ban đầu, thiệt hại do ngập úng gây ra cho người dân buôn Jang Pông ước tính gần 1 tỷ đồng.

Thanh Mười


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.