Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường

17:42, 19/02/2020

Sáng 19-2, huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Năm 2019, UBND huyện Ea Kar đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, địa phương thực hiện tốt công tác đo đạc bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân. Đến nay, tỷ lệ cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đạt 97,68%, các đơn vị tổ chức đạt 98,85%.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng được thực thực chặt chẽ theo quy định. Trong năm, huyện đã tiếp nhận và giải quyết 28 đơn thư khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai, môi trường, không để tồn đọng kéo dài. 

234
Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà trao tặng Giấy khen cho các tập thể

Về  phương hướng, nhiệm vụ cơ bản trong năm 2020, huyện Ea Kar tập trung  đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách đất đai của các đơn vị, cá nhân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác đền bù, giải phóng, giao mặt bằng cho các dự án; giải quyết dứt điểm các vụ việc đơn thư về đất đai kéo dài…

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2019.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.