Multimedia Đọc Báo in

Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

10:15, 23/12/2016

Đến thăm chị Võ Thị Thành (46 tuổi) ở thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh bi đát của gia đình chị. Không đất canh tác, không nghề nghiệp ổn định, hơn 20 năm nay, hai vợ chồng chị Thành phải vất vả cày thuê cuốc mướn để kiếm tiền nuôi 9 người con ăn học.

Những tưởng cuộc sống cứ thế bình dị trôi đi, nhưng vài năm trở lại đây, chị Thành bỗng nhiên mắc chứng đau đầu mà không rõ lý do. Nhiều lúc cơn đau quái ác khiến chị phải bỏ dở công việc để điều trị lâu ngày ở bệnh viện, tiêu tốn rất nhiều tiền thuốc thang mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Trong một lần đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, chị được chẩn đoán mắc bệnh u não, cần phải chữa trị kịp thời tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Chị Võ Thị Thành ở thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông.
Chị Võ Thị Thành ở thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông.

Từ khi chị Thành mắc bệnh, mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang, việc ăn học của các con chỉ biết trông chờ vào những đồng tiền làm thuê ít ỏi của người chồng. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi khoản vay ngân hàng 20 triệu đồng để mua bò chăn nuôi của gia đình chị Thành đã tới kỳ hạn phải trả. Ước mơ đến trường của các con chị có nguy cơ phải dừng lại khi số tiền học phí đã vượt quá khả năng của đôi vợ chồng nghèo.

Cảm thương trước hoàn cảnh khốn khó của chị, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và một số nhà hảo tâm đã quyên góp tiền hỗ trợ một phần chi phí giúp chị chữa bệnh. Tuy nhiên, bệnh tình của chị ngày càng trở nặng, số tiền cần cho việc chữa bệnh lên đến hàng trăm triệu đồng. Hoàn cảnh đáng thương của chị Thành rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm giúp chị vượt qua cơn bạo bệnh để có thể tiếp tục lao động nuôi các con ăn học nên người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Võ Thị Thành ở thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, địa chỉ 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk  Lắk.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc