Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh bi đát của một gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo

09:23, 27/09/2016

Gia đình anh Phạm Văn Ngọ và chị Nguyễn Thị Thảo ở thôn 3, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Vợ chồng anh Ngọ có 3 người con, thì cậu út Phạm Văn Giáp (sinh ngày 27-7-2014) mắc bệnh hiểm nghèo. Đầu năm 2015, Giáp bị sốt cao phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh teo não. Cháu Giáp được chuyển viện tới Bệnh viện Nhi đồng I TP. Hồ Chí Minh điều trị.

Gia đình anh Ngọ không có ruộng rẫy, phải đi làm mướn nên thu nhập rất bấp bênh. Hằng ngày, việc trang trải ăn ở, sinh hoạt, học hành cho các con đã khó, nay một đứa con mắc bệnh hiểm nghèo thì hoàn cảnh càng bi đát hơn.

Chị Thảo và cậu con trai mắc bệnh hiểm nghèo.
Chị Thảo và cậu con trai mắc bệnh hiểm nghèo.

Một năm cháu Giáp phải nhập viện 8 lần tại Bệnh viện Nhi Đồng I. Chưa kể tiền tàu xe, mỗi lần nhập viện cho cháu Giáp là phải đóng 2 triệu đồng tiền viện phí. Một loại thuốc ở bệnh viện không có, bác sĩ kê đơn mua ở ngoài có giá đến 1,5 triệu đồng/lần mua. Chị Thảo nuôi con nằm viện không có tiền ăn đều phải nhận cơm từ thiện, không ít lần chị phải nhịn đói vì không thể đi nhận phần ăn mỗi khi con lên cơn đau co giật bầm tím cả người. Cha con anh Ngọ ở nhà bữa no bữa đói, ngày nào đi làm thuê thì được trả công 120.000 đồng/ngày nhưng không phải ngày nào cũng có việc làm. Mỗi khi cho con nhập viện vợ chồng anh phải đi vay mượn khắp nơi bởi nhà nghèo, không có tài sản gì đáng giá để bán. Tiền viện phí, thuốc thang cho con trong gần 2 năm nay đã để lại cho anh chị khoản nợ hơn 45 triệu đồng mà chưa biết đến bao giờ mới trả được.

Hai đứa con còn lại của anh chị là Phạm Quang Nghi năm nay học lớp 1 và Phạm Thị Thúy học lớp 10B Trường PTTH huyện Buôn Đôn. Bé Thúy đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Gia đình anh Ngọ đang rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm để chữa bệnh cho con và nuôi các con ăn học. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.         

 Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.