Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của cậu học trò hiếu học chăm bố tật nguyền

09:22, 04/10/2016

Khi Bùi Việt Đức (SN 2001, thôn 11, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, hiện là học sinh lớp 10A3 Trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Krông Năng) còn trong bụng mẹ thì bố em bị tai nạn lao động, bị liệt toàn bộ phần cơ thể từ ngực đến chân, mọi sinh hoạt đều phải có người giúp đỡ.

Lớn lên Đức đã phải chăm sóc bố. Mỗi tháng, bố em nhập viện vài lần với chi phí điều trị lên đến hàng chục triệu đồng. Mẹ em, chị Nguyễn Thị Thơ phải lam lũ vất vả làm đủ mọi việc kiếm tiền vừa nuôi con vừa chăm chồng tật nguyền. Ba năm nay, chị Thơ xuất hiện khối u ở trong ngực nhưng nhà khó khăn quá nên đành sống chung với bệnh tật, vì quanh năm túng thiếu, vay nợ chữa bệnh cho chồng, lo cho con ăn học.

Hiểu hoàn cảnh của gia đình, Đức rất tự lập, tự giác trong mọi việc. Không có ai kèm cặp nhưng từ khi đi học đến nay, Đức luôn đạt học sinh khá, giỏi; đặc biệt, em học nổi trội ở các môn tự nhiên như toán, lý, hóa, sinh… Đức tâm sự: “Em mong ước học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho bố mẹ và người nghèo không có tiền mua thuốc. Em mong có nhà hảo tâm nào đó mua tặng bố một chiếc xe lăn vì chiếc xe hiện tại bố đang sử dụng đã hư hỏng”.

Bùi Việt Đức đang chăm sóc bố.
Bùi Việt Đức đang chăm sóc bố.

Không chỉ giúp mẹ chăm sóc bố, vào những ngày nghỉ Đức tranh thủ giúp mẹ cào cỏ cà phê trong vườn gần nhà. Dù mẹ em đi làm thuê khắp nơi nhưng cũng không kiếm đủ tiền trang trải sinh hoạt, chi phí thuốc men cho chồng. Hoàn cảnh khó khăn đến nỗi Đức đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học bất cứ lúc nào.

Ông Hoàng Bá Sơn, Trưởng thôn 11 cho biết: “Gia đình anh Cường, chị Thơ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh bi đát nhất trong thôn. Địa phương cũng đã ưu tiên xây dựng nhà Tình thương tặng gia đình, tặng quà dịp lễ, tết. Anh Cường bị tai nạn nằm liệt giường lâu năm, một mình chị Thơ vất vả làm thuê kiếm tiền, cậu con trai lại đang tuổi ăn học nên cuộc sống ngày càng khó khăn. Cháu Đức học giỏi như thế mà phải dở dang thì rất đáng tiếc…”.

Hoàn cảnh đáng thương của cậu học trò hiếu học Bùi Việt Đức đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Bùi Việt Đức (thôn 11, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng), điện thoại: 0983.055.032 (số của bố Đức). Hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Lắk số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

 Hải Khánh


Ý kiến bạn đọc