Multimedia Đọc Báo in

Chị Hiền “Chữ thập đỏ”

05:46, 10/07/2012

Chị Hiền “Chữ thập đỏ” là tên gọi trìu mến được dành cho chị Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột.

Chị Trương Thị Hiền (thứ 2 từ trái sang) tặng quà và xe đạp cho cháu Lê Văn Long, tổ dân phố 9, phường Tân Lợi năm 2006.
Chị Trương Thị Hiền (thứ 2 từ trái sang) tặng quà và xe đạp cho cháu Lê Văn Long, tổ dân phố 9, phường Tân Lợi năm 2006.

Năm nay đã bước vào tuổi 65 nhưng chị Trương Thị Hiền vẫn hăng hái, sôi nổi, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được mọi người yêu mến, tín nhiệm. Chị xác định: muốn hoàn thành bất cứ việc gì đều phải có đội ngũ cán bộ tốt, bảo đảm chất lượng và số lượng, vì vậy chị luôn chăm lo xây dựng Hội CTĐ phường cả về tổ chức và phát triển hội viên. Năm 2000, khi chị mới đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội CTĐ phường, Hội chỉ có 9 Chi hội với gần 1.200 hội viên. Chị đã đề xuất với Đảng ủy, UBND và các đoàn thể phường Tân Lợi kế hoạch phối hợp tuyên truyền vận động thành lập Chi hội và phát triển hội viên. Đến nay, 17/17 tổ dân phố, buôn trên địa bàn phường đã có Chi hội CTĐ với 115 tổ và 2.751 hội viên. Nhờ có “chân rết” bám chắc đến từng khu dân cư, tổ dân phố, tổ liên gia nên các chương trình hoạt động của Hội CTĐ phường triển khai đều được nhân dân hưởng ứng đạt kết quả cao.      

Trong hoạt động cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chị Hiền đã cùng với Ban chấp hành (BCH) Hội khảo sát lập danh sách hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi… để hỗ trợ. Hội đã vận động 9 đơn vị và 15 cá nhân hỗ trợ thường xuyên cho 32 đối tượng với số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã trao tặng 360 lượt trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn gần 100 triệu đồng, trong đó có 4.640 kg gạo và 181 phần quà. Vào dịp khai giảng năm học mới, Hội đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 17.500.000 đồng giúp đỡ 75 lượt các cháu mồ côi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ Bảo hiểm y tế, mua sắm sách vở, quần áo, xe đạp đến trường. Hội còn vận động các cơ quan và các nhà hảo tâm ủng hộ 10.414.000 đồng để trao học bổng và tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu.

Với cương vị Chủ tịch Hội CTĐ, chị Hiền luôn đi sâu đi sát cơ sở nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân và của hội viên để giải thích, hướng dẫn hoặc đề xuất cấp trên giải quyết kịp thời. Vì vậy những trường hợp khó khăn đột xuất đều được cứu trợ nhân đạo rất nhanh chóng. Điển hình là việc vận động nhân dân cứu trợ đột xuất trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khoảng 6 giờ 30 phút ngày 23-5-2012 trên địa bàn phường. Vụ tai nạn đã làm người mẹ bị thương nặng và 2 đứa con nhỏ dưới 10 tuổi tử vong tại chỗ. Ngay lập tức, chị Hiền đã cắm cờ CTĐ và đặt thùng quyên góp tại hiện trường. Đến trưa hôm đó, chị đã bàn giao số tiền trên 200 triệu đồng quyên góp được cho gia đình để lo hậu sự cho người quá cố. Hội CTĐ tỉnh đã tặng Giấy khen cho Hội CTĐ phường Tân Lợi vì đã “có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động cứu trợ đột xuất”.

Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc