Multimedia Đọc Báo in

Ban ATGT tỉnh:

Ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Tân Mão 2011

17:00, 16/01/2011

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT), vừa qua Ban ATGT tỉnh đã có kế hoạch  về “Bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Tân Mão 2011” gửi Ban ATGT các huyện, thị xã và TP. Buôn Ma Thuột.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Tân Mão.

Theo đó, trong những ngày cao điểm từ 24-1 (tức 21 tháng Chạp) đến ngày 7-2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, ứng trực 24/24giờ trên các tuyến quốc lộ và các cung đường có lượng người lưu thông lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT như Quốc lộ 14, 26, 27, Tỉnh lộ 1, 2… Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Chạy quá tốc độ quy định; đi sai phần đường, làn đường; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy; người điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn vượt quá quy định của pháp luật… Xây dựng kế hoạch tác chiến để điều tiết giao thông trên một số tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột. Đồng thời, tham mưu cho các cơ quan, đơn vị và tuyên truyền ATGT trên các phương tiện truyền thông đại chúng để nhắc nhở cán bộ, viên chức, công chức và người lao động vui Tết đón Xuân nhưng cần nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB, đường thủy nội địa, không uống rượu bia quá nồng độ quy định và giúp người dân nhận thức về hậu quả của tai nạn giao thông để mọi người nâng cao trách nhiệm bảo đảm an toàn cho mình và cộng đồng.

T.H


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.