Multimedia Đọc Báo in

Cảnh sát giao thông trên những cung đường đêm

16:46, 12/02/2014

Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuần tra kiểm soát ban đêm mới thấu hiểu trách nhiệm nặng nề của mỗi cán bộ chiến sĩ.

Trong tiết trời se lạnh một đêm đầu năm mới Giáp Ngọ 2014, chúng tôi được cùng tham gia một ca tuần tra, chốt chặn kiểm tra, xử lý xe vận tải hành khách tuyến Dak Lak - TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên Quốc lộ 14 (đoạn qua địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Công việc ngày đầu năm mới đối với cán bộ chiến sĩ CSGT khá vất vả. Ngoài việc tuần tra đêm theo kế hoạch của công an tỉnh, của Bộ Công an, mỗi ngày đơn vị còn phải bố trí lịch trực 24/24 giờ nhằm ngăn chặn tình trạng xe khách chở quá số người quy định, vòng vo đón khách gây mất TTATGT...

Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, chúng tôi ghi nhận rất nhiều trường hợp xe khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó chủ yếu là xe khách chở quá số người quy định, không đóng cửa lên xuống khi lưu thông, quay đầu xe không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ cho phép, không đi đúng phần đường, làn đường, không đủ đèn tín hiệu…Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện thì hầu hết những tài xế vi phạm đều chấp nhận ký vào biên bản.

Càng về khuya, lực lượng CSGT phải làm việc liên tục vì số lượng xe khách chạy tuyến Dak Lak – TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhiều.

Cùng với CSGT  tuần tra kiểm soát ban đêm mới thấy hết trách nhiệm nặng nề của mỗi cán bộ chiến sĩ. Trong thực thi nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ phải bảo đảm xử lý đúng người, đúng lỗi và kịp thời xử lý các tình huống phức tạp . 

Một số hình ảnh PV ghi  được trong đêm 11-2 trên Quốc lộ 14 (đoạn qua địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột):

Cán bộ chiến sĩ CSGT dừng phương tiện để kiểm tra...

Tài xế xe khách xuất trình Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe...

Kiểm tra kho chứa hàng...

Kiểm đếm số lượng khách trên xe.

Lập biên bản xử lý một trường hợp xe khách vi phạm .

Càng về khuya, lực lượng CSGT phải làm việc liên tục vì số lượng xe khách chạy tuyến Dak Lak – TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhiều.

 Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc