Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Ra quân hưởng ứng "Năm An toàn giao thông 2017"

15:48, 05/04/2017

Ngày 4-4, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng "Năm An toàn giao thông 2017”.

Tham gia buổi lễ có đại diện lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và trên 500 em học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn .

Năm 2016, trên địa bàn huyện Krông Năng xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm 17 người chết,18 người bị thương, hư hỏng 26 phương tiện giao thông các loại, thiệt hại tài sản ước tính hơn 250 triệu đồng; so với cùng kỳ năm 2015, tai nạn giao thông tăng cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương).

Qua công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, lực lượng chức năng huyện đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực Giao thông đường bộ 5.667 trường hợp (tăng 1.978 trường hợp so với năm 2015); ra quyết định tạm giữ 2.365 phương tiện các loại.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trương Hoài Anh-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện Krông Năng nhận định: “Trong những năm gần đây, tình hình trật tự ATGT ở huyện Krông Năng diễn biến hết sức phức tạp. Nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông là do ý thức của một số người dân còn thấp, chạy sai làn đường, vượt không quan sát và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; các phương tiện như xe cày, xe độ chế thường xuyên lưu thông vào ban đên nhưng không có đèn chiếu sáng, qua đường không quan sát nên các phương tiện khác không kịp xử lý dẫn đến tai nạn; học sinh ở các trường học cấp 2, cấp 3 trên địa bàn huyện lưu thông bằng xe gắn máy ngày càng nhiều và đa số các em chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; số lượng xe mô tô, xe gắn máy đăng ký mới tăng nhanh... Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông của huyện xuống cấp nghiêm trọng, một số tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông; lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện) đã quyết liệt ra quân xử lý các hành vi vi phạm nhưng do lực lượng mỏng nên không tuần tra, kiểm soát hết các địa bàn".

Ông Trương Hoài Anh đánh trống phát động đợt thi đua thực hiện "Năm ATGT 2017".

Tại buổi lễ, ông Trương Hoài Anh đã đánh hồi trống phát động đợt thi đua thực hiện "Năm An toàn giao thông 2017" nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông.

Đại diện các đơn vị ký cam kết thi đua 

 

Đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham gia cổ động tuyên truyền cổ động thực hiện "Năm an toàn giao thông 2017" trên các tuyến đường chính của huyện.

Ngay sau buổi lễ, hơn 40 cơ quan, đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp, khối lực lượng vũ trang, trường học, các xã, thị trấn đã ký cam kết thi đua “Năm an toàn giao thông 2017” và diễu hành tuyên truyền cổ động trên các tuyến đường chính của huyện.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.