Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar nỗ lực xóa "điểm đen"về tai nạn giao thông

16:58, 19/11/2017

Trên nhiều tuyến đường ở huyện Cư M’gar hiện tồn tại những “điểm đen” về tai nạn giao thông, với nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, gây tâm lý bất an cho người dân khi lưu thông trên các đoạn đường này.

Theo thống kê từ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện Cư M’gar, từ đầu năm 2017 đến nay, trên các tuyến đường do huyện quản lý đã xác định 3 “điểm đen” về tai nạn giao thông (những nơi một năm xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông gây chết người hoặc 1 vụ tai nạn gây chết người, 2 vụ tai nạn ít nghiêm trọng hơn), gồm: đoạn đường buôn Sút Mrư (xã Cư Suê), khu vực cầu 1 (xã Cư M’gar) và đoạn cua 90 (xã Quảng Hiệp). Đây đều là những tuyến đường huyết mạch của huyện, lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là tại Tỉnh lộ 8 đoạn qua xã Cư Suê. Các “điểm đen” này đều ở đoạn đường cua hoặc dốc...; chỉ cần sơ ý, cẩu thả hoặc vi phạm các quy định về an toàn giao thông sẽ dễ gây tai nạn.

Đoạn đường buôn Sút Mrư (xã Cư Suê), một trong 3 “điểm đen” về tai nạn giao thông tại huyện Cư M’gar.
Đoạn đường buôn Sút Mrư (xã Cư Suê), một trong 3 “điểm đen” về tai nạn giao thông tại huyện Cư M’gar.

Tại các “điểm đen” nói trên, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 6 vụ tai nạn và 2 vụ va chạm giao thông (chiếm 20% tổng số vụ tai nạn và va chạm giao thông trên địa bàn huyện), đặc biệt có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong đó, riêng tại khu vực cầu 1 (xã Cư M’gar) đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn và va chạm giao thông được xác định chủ yếu là do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân chưa cao như: uống rượu, bia khi tham gia giao thông, điều khiển phương tiện không làm chủ được tốc độ, lấn làn đường và không chú ý quan sát…

Để kiềm chế tình trạng tai nạn và va chạm giao thông tại các “điểm đen”, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Cư M’gar đã phối hợp với các ban ngành liên quan phát quang cây cối hai bên đường có nguy cơ che khuất tầm nhìn; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, nhất là trong các giờ cao điểm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông huyện cũng kiến nghị với Ban An toàn giao thông huyện làm các gờ sơn giảm tốc tại các điểm nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, cắm các biển cảnh báo, giải tỏa các nhà lấn chiếm lòng lề đường…

Thiếu tá Lê Trọng Tưởng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện Cư M’gar cho biết: “Các điểm đen đều là khúc đường cua, mùa mưa cây, cỏ xanh tốt hơn dẫn đến tầm nhìn bị hạn chế, chúng tôi đã phối hợp với Phòng Kinh tế Hạ tầng cắt bớt cây xanh che khuất điểm cua tại dốc buôn Sut M’rư, xã Cư Suê; phát quang cây xanh, cây cỏ, hoa màu… hai bên đường tại đoạn cua 90 xã Quảng Hiệp và cầu 1 xã Cư M’gar để mở rộng tầm nhìn.  Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường tuần tra, kiểm tra nồng độ cồn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ đó, tình trạng xảy ra tai nạn và va chạm tại các điểm đen đã được kiềm giảm, từ giữa năm đến nay tại các khu vực trên chưa xảy ra vụ tai nạn nào”. 

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.