Multimedia Đọc Báo in

Nhiều tiêu chí bình xét lái xe và doanh nghiệp vận tải trong Giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2020

15:58, 17/09/2020

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa ban hành Thể lệ Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 8 năm 2020, với nhiều tiêu chí bình xét lái xe và doanh nghiệp vận tải.

Theo đó, giải "Vô lăng vàng" dành cho cá nhân là lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô. Các tiêu chí bình xét gồm: không gây tai nạn giao thông (TNGT) trong năm xét thưởng (tính từ 1-1-2020 đến 1-11-2020); không gây TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm liên tục (2018, 2019 và 2020); chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm hành chính dưới bất cứ hình thức nào trong năm 2020; số km an toàn tối thiểu trong năm 2020 là 30.000 km (km an toàn được trích xuất từ dữ liệu giám sát hành trình của đơn vị); có nghĩa cử cao đẹp trong công tác bảo đảm ATGT như tham gia cứu người bị TNGT, giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt…

d
Lái xe Hãng Mai Linh Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)

Tiêu chí bình xét đối với doanh nghiệp là những đơn vị vận tải có số lượng xe ít nhất 20 chiếc; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký kết hợp đồng trên 1 năm, 100% lái xe của đơn vị được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; trong năm 2020, đơn vị không có xe gây tai nạn từ nghiêm trọng trở lên; 100% xe của đơn vị được lắp đặt và sử dụng hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; tham gia các hoạt động xã hội, chung tay bảo đảm trật tự ATGT…

Mục đích của giải thưởng này là nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; tôn vinh các lái xe, doanh nghiệp vận tải có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.