Multimedia Đọc Báo in

Trong lúc trộm cắp tài sản, "tiện tay" chặt phá cây trồng để trả thù

10:42, 17/07/2021

Sáng 17-7, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã dẫn giải đối tượng Nguyễn Thanh Danh (SN 1997, trú thôn Cao Thành, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ việc chặt phá 18 cây trồng của người dân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 12 giờ ngày 12-7, Danh cầm theo một con dao từ nhà đi vào khu vực rẫy trong thôn tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Khi đi đến rẫy của gia đình ông Nguyễn Hùng Lý (SN 1972, trú cùng thôn), nhớ lại chuyện trước đây ông này có báo với gia đình về việc Danh thường xuyên đi ăn trộm, Danh đã cầm dao chặt 12 cây sầu riêng 4 năm tuổi và 6 cây cà phê 2 năm tuổi. Tổng giá trị tài sản thiệt hại khoảng 25 triệu đồng. 

g
Đối tượng Nguyễn Thanh Danh (đứng giữa) tại hiện trường vụ việc.

Sau 3 ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ được Danh là người gây ra vụ việc trên.

Được biết, năm 2018, Danh từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện tỉnh.

Lê Thành

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.