Multimedia Đọc Báo in

Công trình nước tự chảy bị bỏ hoang

14:01, 03/07/2013

Công trình nước tự chảy buôn Krông, xã Ea Trul (huyện Krông Bông) được xây dựng với kinh phí gần 1 tỷ đồng và đưa vào sử dụng năm 2007 theo chương trình mục tiêu quốc gia do UBND huyện Krông Bông làm chủ đầu tư, nhằm phục vụ nước sinh hoạt cho hàng trăm hộ dân tộc thiểu số ở buôn Krông.

Tuy nhiên sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng chưa đầy 1 tháng thì công trình này đã ngừng hoạt động. Nguyên nhân là do công trình được xây dựng thấp ở chân núi, đập tràn được làm khá đơn giản, cống xả cát quá nhỏ, nên khi gặp những trận mưa lớn, cát đá ở trên dồn xuống làm hệ thống ống dẫn nước bị tắc nghẽn. Qua nhiều năm không hoạt động, hai bể chứa của công trình đã bị hư hỏng, hệ thống ống dẫn nước cũng bị người dân phá bỏ.

Được biết, huyện Krông Bông đang có chủ trương sửa chữa, nhưng hiện nay khi rừng nguyên sinh phía trên đỉnh núi đã bị phá trụi, không có hệ thống che chắn, việc sửa chữa cũng chỉ là phương án tạm thời. Thiết nghĩ, để người dân trong buôn có nguồn nước sinh hoạt ổn định, các cấp, ngành cần có phương án hữu hiệu về lâu về dài.

Thuần Túy


Ý kiến bạn đọc