Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu nghệ thuật "Sức sống cội nguồn"

16:56, 10/03/2015

Trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015, tối 9-3 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Sức sống cội nguồn”.

Tham dự chương trình có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng phát biểu khai mạc chương trình
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Việt Hùng phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình giao lưu nghệ thuật có sự tham gia của 5 đoàn nghệ thuật đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên. Trong chương trình, các đoàn nghệ thuật đã giao lưu qua các hình thức như diễn tấu cồng chiêng, biểu diễn dân ca, dân vũ và trình diễn trang phục các dân tộc Tây Nguyên.

Tiết mục giao lưu của đoàn Dak Nông
Tiết mục giao lưu của đoàn Dak Nông

Với thông điệp "Sức sống cội nguồn”, chương trình là một trong những hoạt động chào mừng thành công Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên, chào mừng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015, đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Dak Lak. Chương trình cũng góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên.

Một tiết mục giao lưu nghệ thuật của đoàn Dak Lak
Một tiết mục giao lưu nghệ thuật của đoàn Dak Lak

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm giữ gìn và  phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống các dân tộc Tây Nguyên nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tặng Bằng khen cho 05 đoàn nghệ thuật do có thành tích góp phần vào thành công của Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên
Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tặng Bằng khen cho các đoàn nghệ thuật

Kết thúc đêm giao lưu, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tặng Bằng khen cho 5 đoàn nghệ thuật có thành tích góp phần vào thành công của Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên.


Giang Nam - Lê Hương


Ý kiến bạn đọc