Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh xây dựng mới 2.184 nhà Đại đoàn kết

18:34, 18/08/2016

Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (ĐKXDĐSVH) tỉnh cho biết trong 15 năm qua (2000-2015), các cấp chính quyền, ban, ngành và đoàn thể đã huy động được hơn 107 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới 2.184 nhà Đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Các đối tượng này (khoảng 2.500 hộ) cũng được hỗ trợ 745 triệu đồng mua bò sinh sản để phát triển sinh kế, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

Nhờ...
Nhờ được hỗ trợ mua trâu, bò sinh sản nên nhiều hộ gia đình đã thoát ngèo (Ảnh minh họa)

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, có được kết quả trên là phong trào Toàn dân ĐKXDĐSVH được triển khai ngày càng sâu rộng, thu hút mối quan tâm, đồng thuận của toàn xã hội. Nhờ vậy các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Chung tay vì người nghèo”…được các cơ quan, đoàn thể tổ chức phát động và duy trì thường xuyên để gây quỹ giúp đỡ các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên từng bước ổn định và phát triển đời sống.
                                                                                         

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.