Multimedia Đọc Báo in

Đường sách Nguyễn Văn Bình - điểm đến thú vị ở TP. Hồ Chí Minh

21:42, 31/01/2020

Nằm ngay tại Quận 1, khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh, đường sách Nguyễn Văn Bình được xem là điểm đến thú vị cho du khách.

Điều thú vị trước hết là đường sách với những gian hàng đủ sắc màu nằm dưới đôi bờ cây xanh rợp bóng mang lại cảm giác mát mẻ yên bình giữa cảnh phố phường đông đúc ồn ào.

a
Đường sách rợp bóng cây xanh

Với cảm giác yên bình, du khách có thể thư thả dạo bước khắp đường sách, chiêm ngưỡng sự trưng bày, sắp đặt hết sức tinh tế, trang nhã của cả con đường cũng như từng gian hàng. Chỉ với một sản phẩm chủ lực hết sức quen thuộc là những cuốn sách, những ý tưởng giàu sức sáng tạo và những đôi bàn tay tài hoa khéo léo đã biến nơi đây thành một điểm du lịch độc đáo có sức thu hút đông đảo du khách đủ mọi thành phần, lứa tuổi.

a
Đường sách thu hút đông đảo khách tham quan, mua sách

Sức hút trước hết nằm ở chính sản phẩm sách, với hàng chục gian hàng sách của những đơn vị xuất bản nổi tiếng, của các công ty cổ phần sách - phát hành, công ty truyền thông tư nhân, có thể nói nơi đây là thiên đường sách, từ sách nghiên cứu đến truyện tranh thiếu nhi, từ văn học cổ điển đến văn học hiện đại, từ sách mới ra lò còn thơm mùi mực đến sách cũ giấy đã ố vàng... dường như đều có đủ. Mỗi gian hàng có thiết kế, cách bài trí đặc trưng, phù hợp từng lĩnh vực, thể loại, mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho khách vừa chiêm ngưỡng vừa có thể tha hồ lựa chọn.

a
Gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng bố trí chỗ ngồi đọc thoải mái

Đường sách còn có các khu vực trưng bày tranh ảnh, tạp chí và cả khu vui chơi dành cho trẻ em. Vì vậy nơi đây thu hút một lượng lớn khách hàng nhỏ tuổi, qua đó giúp các em bồi đắp tình yêu sách và học thêm được nhiều điều trong cuộc sống.

a
Gian hàng truyện tranh thu hút khách hàng nhỏ tuổi

Cùng với nguồn sách phong phú đa dạng, sức hút của đường sách còn nằm ở cách thức tổ chức, tương tác với khách hàng, độc giả. Bên cạnh điểm trưng bày, bán sách còn có điểm giao lưu, tiếp xúc với cộng tác viên, tác giả và bạn đọc. Nhiều du khách gặp dịp những tác giả nổi tiếng đến giao lưu để giới thiệu những cuốn sách mới có thể sở hữu những cuốn sách hay chưa được bày bán phổ biến trên thị trường. Nhiều du khách lại có cơ hội giao lưu với những người cùng sở thích đọc sách, có thể cùng nhau trao đổi sách và tìm được nhiều cuốn sách quý hiếm, thậm chí là sách được xuất bản đã từ rất lâu, hoặc sách đã ngừng xuất bản...

a
Một cách đọc sách thuận tiện ở đường sách

 

a
Du khách nước ngoài tìm chọn sách

 

a
Gian hàng sách cũ thu hút độc giả nhiều lứa tuổi

Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập, mới đây đường sách tổ chức không gian triển lãm loạt sách 27 bộ vừa đoạt giải thưởng sách quốc gia lần 2 - năm 2019; trưng bày hình bìa của 100 quyển sách bán chạy nhất trong năm 2019 bằng hình thức in khổ lớn hình bìa sách; tổ chức góc lưu bút để bạn đọc có thể ghi những cảm xúc, hay đề xuất góp ý cho mô hình khuyến đọc đặc biệt này được phát triển tốt hơn.

a
Trưng bày hình bìa sách bán chạy nhất năm 2019

 

a
Góc lưu bút được bài trí nhẹ nhàng, tinh tế

 

a
Các em học sinh tham quan và tự làm video clip về đường sách - một cách tiếp cận và tuyên truyền thiết thực về văn hóa đọc

Với nguồn sách phong phú hữu ích và các hoạt động phụ trợ độc đáo lý thú, đường sách Nguyễn Văn Bình không chỉ đáp ứng tình yêu sách của bạn đọc mà còn góp phần gắn kết mọi người trong hành trình tìm hiểu, lĩnh hội tri thức của nhân loại; trở thành điểm đến lý thú ở TP. Hồ Chí Minh

Hoa Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.