Multimedia Đọc Báo in

Hội thi đấu hót chim chào mào "Vòng tay nhân ái"

11:29, 06/07/2020
Ngày 5-7, Câu lạc bộ Chào mào Đạt Lý (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức Hội thi đấu hót chim chào mào “Vòng tay nhân ái” năm 2020.
 
Tham dự có 79 lồng chim của các nghệ nhân nổi tiếng đến từ các tỉnh: Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, Bình Dương, Bình Thuận, Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh và Đắk Lắk.
 
Các chú chim chào mào phải trải qua hơn 20 vòng thi đấu, với những tiêu chí khắt khe, như: tư thế thi đấu, giọng hót, âm độ tiếng hót, thần thái khi thi đấu. Sau mỗi vòng thi sẽ loại dần những chú chim yếu, bỏ đấu để chọn ra những chú chim có hình thể đẹp, giọng hót khỏe, hay, sức bền bỉ, dẻo dai vào vòng  chung kết. 
 
Các chú chim chào mào tham gia đấu trường.
Các chú chim chào mào được đưa đến tham gia đấu trường.
 
Hội thi được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các nghệ nhân yêu thích, đam mê chim chào mào trong cả nước giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nuôi, chăm sóc loài chim này. Đây cũng là dịp  để những nghệ nhân cùng chung tay góp sức tổ chức các chương trình, hoạt động từ thiện, tặng quà cho người gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  
 
Các nghệ nhân có chim đoạt giải Nhất, Nhì, Ba
Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân có chim chào mào đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.
 
Kết thúc hội thi, giải Nhất đã thuộc về chủ chim chào mào Lê Dũng (Đắk Lắk); giải Nhì: Mai Thành Đạt (Gia Lai); đồng giải Ba: Nguyễn Ánh (Gia Lai) và Trương Phạm Minh Đại (Đắk Lắk). Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích. Tổng cơ cấu các giải thưởng của hội thi lên đến 230 triệu đồng. 
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã quyên góp trao 10 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) tặng các em học sinh vượt khó học chăm của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.