Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk đón trên 18 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm 2022

12:17, 15/10/2022

UBND huyện Lắk cho biết, trong 9 tháng năm 2022, huyện Lắk đón 18.399 lượt khách đến tham quan trên địa bàn huyện, tăng 219,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, khách quốc tế đạt 1.022 lượt (tăng 4,84 %), khách nội địa đạt 17.377 lượt (tăng 212,4%) so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 12,6 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Du khách trên hành trình chinh phục đỉnh núi Chư Yang Lắk.
Du khách trên hành trình chinh phục đỉnh núi Chư Yang Lắk.

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát nên lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn huyện tăng cao. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện cũng đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch như quảng bá hình ảnh, chú trọng sản phẩm du lịch gắn với nghề truyền thống, với bản sắc văn hóa của người dân địa phương bằng các chuyến du lịch trải nghiệm.

Các điểm du lịch trên địa bàn huyện Lắk thu hút du khách đến tham quan như: di tích danh lam thắng cảnh hồ Lắk, thác Bìm Bịp, thác Liêng Puh Pêt, hang đá Ba Tầng, đỉnh núi Chư Yang Lắk.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 2 điểm làng nghề truyền thống gồm nghề gốm tại xã Yang Tao và nghề dệt thổ cẩm tại buôn Lê, thị trấn Liên Sơn.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.